svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทยา" โพสต์เดือด "อย่าให้ค่าเด็กหิวแสง"

24 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทยา ทีปสุวรรณ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เดือดผ่านเฟซบุ๊ก "อย่าไปให้แสง กับเด็กหิวแสง"ย้ำหนักแน่นพอ ไม่เคยให้ราคากับเด็กหิวแสง

24 สิงหาคม 2564 ทยา ทีปสุวรรณ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Taya Teepsuwan "อย่าไปให้แสง กับเด็กหิวแสง" พร้อมข้อความระบุว่า ...

เอาจริงนะ 2 วันนี้คนไทยพูดถึงไอ้เด็กเนรคุณแผ่นดิน เนรคุณพ่อหลวงมากพอควรแล้ว แต่ละโพสต์ของเค้า ก็โชว์ความเขลา ความอกตัญญู ความสิ้นคิดไปเรื่อยๆ เชื่อว่าอีกไม่นานคงไม่มีที่ยืนในสังคมไทย ครอบครัว คนรอบตัวก็ไม่มีใครอยากคบค้าสมาคมด้วยเพราะไม่อยากแปดเปื้อนไปกับสิ่งเลวๆที่เค้าทำ เหลือก็แต่นักเลงคีย์บอร์ดที่เข้ามาอวยกันอย่างไร้สติ ทำให้เด็กที่ fail มาทั้งชีวิต โหยหาการยอมรับ เลยเห็นผิดเป็นชอบ หลงระเริงไปกับเสียงเชียร์เหล่านั้น…เราอย่าไปให้ราคาคนพวกนี้แล้วเลิกพูดถึงมันกันเถอะ เพราะรังแต่จะสร้างความขุ่นข้องหมองใจให้กับตัวเรา คนรอบข้างเรา เหมือนคำสอนของพุทธศาสนา "อย่าเอาปัญหาของเขา มาเป็นความทุกข์ของเรา เขาหลงได้ แต่เราอย่าหลง"

"ทยา" โพสต์เดือด "อย่าให้ค่าเด็กหิวแสง"

วันนี้คนไทยค่อนประเทศได้แสดงพลังแล้ว ว่าเรารักและเทิดทูนในหลวงและสถาบันพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ และเราจะรักของเราอย่างนี้ตลอดไป ใครหน้าไหนคิดทำลาย ลบหลู่ ดูหมิ่น เราจะลุกขึ้นปกป้องและจะรักษาไว้ตราบเท่าชีวิตจะหาไม่

ใครจะจัดทัวร์ลง จะ unfriend จะ block ตามสบายเลย ไม่ต้องห่วง เราหนักแน่นพอ และไม่เคยให้ค่าให้ราคากับคน (หรือ IO) เหล่านั้น เราจะดำเนินชีวิตตามคำสอนของพระองค์ท่าน จะเดินตามรอยพ่อ จะทำดี ตอบแทนคุณแผ่นดินต่อไป  พร้อมทั้งติดแฮซแท็ก #ธสถิตย์ในดวงใจตราบนิรันด์ #ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป #มีทุกอย่างที่ดีเพราะใคร #ฉันจะไม่ลืม

"ทยา" โพสต์เดือด "อย่าให้ค่าเด็กหิวแสง"

logoline