svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สรุปไทม์ไลน์ "ม็อบทะลุแก๊ส" 23 สิงหา ดินแดงยังป่วน

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สรุปสถานการณ์การชุมนุม 23 ส.ค.64 ของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "เยาวรุ่นทะลุแก๊ส" โดยวันนี้มีการแยกชุมนุมเป็น 3 จุดในพื้นที่ดินแดง แต่ยังมีการขว้างปาประทัด-พลุไฟ เช่นเดียวกับหลายวันที่ผ่านมา

16.00 บริเวณด้านหน้ากองพันทหารราบที่ 1 เจ้าหน้าที่เริ่มนำตู้คอนเทนเนอร์ตั้งกีดขวางบนถนนวิภาวดีขาออก เพื่อเป็นการดูแลความเรียบร้อยและป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีการนัดหมายชุมนุมบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงและอาจจะรุกลามมาถึงบนถนนวิภาวดีในช่วงเวลา 17.30 น. 

 

17.00 บริเวณถนนวิภาวดี ใกล้กันกับสามเหลี่ยมดินแดง กลุ่มวัยรุ่นเริ่มเดินทางมารวมตัวกัน โดยส่วนมากจะเป็นการขับรถจักรยานยนต์มา จากการสอบถามพบว่ามีบางกลุ่ม ประมาณ 10 คนเดินทางมาจากจังหวัดนครปฐม โดยติดตามข่าวสารมาจากโซเชียลมีเดีย และส่วนมากเพื่อนรุ่นพี่ชักชวนกันมา นอก จากนี้ยังมีกลุ่มเยาวชนอายุ 13-14 ปีที่ใช้รถจักรยานเดินทางมาจากบริเวณใกล้เคียงจากห้วยขวางประชาสงเคราะห์ 

 

โดยรูปแบบการชุมนุมในวันนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการวางรูปเเบบ โดยใช้วิธีการดาวกระจายเป็น 3 จุด

  • จุดที่ 1 บริเวณสามเหลี่ยมดินเเดง
  • จุดที่ 2 บริเวณถนนมิตรไมตรี ซอย 2
  • จุดที่ 3 บริเวณสวนป่าวิภาวดี ทางเข้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 

 

17.50 มีรายงานว่ามีเยาวชนอายุ 15 ปี ถูกกระสุนยางยิงเข้าบริเวณส่วนศีรษะและมีบาดแผลเลือดไหล ซึ่งขณะนี้ แพทย์อาสาประจำพื้นที่การชุมนุมกำลังปฐมพยาบาล 

 

18.10 กลุ่มผู้ชุมนุมวัยรุ่นเริ่มปาวัตถุเสียงดังคล้ายประทัดเข้าไปในพื้นที่กรมดุริยางค์ทหารบก โดยเจ้าหน้าที่มีการประชาสัมพันธ์ผ่านเครื่องขยายเสียงขอให้ทั้งหมดยุติการกระทำดังกล่าว ไม่เช่นนั้นเจ้าหน้าที่จะใช้มาตรการเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในบริเวณ 

 

18.30 กลุ่มวัยรุ่นที่มีการรวมตัวกันบริเวณแยกดินแดงเริ่ม ปาวัตถุเสียงดังคล้ายประทัดไปบริเวณใต้ทางด่วนดินแดง ต่อมากลุ่มผู้ชุมนุมได้ย้ายบริเวณชุมนุมไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 

 

19.10 เพจเฟซบุ๊ก เยาวรุ่นทะลุแก๊ส ประกาศยุติการชุมนุม


 

logoline