svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โควิดระบาดหนักเศรษฐกิจทรุด จับชาวลาวขโมย จยย.-ถังแก๊สขายเลี้ยงชีพ

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลย จับกุมตัวนายไก่ วัย53 ปี ชาวลาว ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ และถังแก๊สไปขายเลี้ยงชีพ รับสารภาพก่อเหตุมาหลายครั้งแล้ว ประกอบกับโควิดไม่มีช่องทางทำมาหากิน

23 สิงหาคม 2564  ว่าที่  พ.ต.อ.ยศวัจน์  แก้วสืบธัญนิจ  ผกก.สภ.เมืองเลย  จ.เลย  สั่งการให้ชุดสืบสวน  สภ.เมืองเลย  นำโดย  พ.ต.ท.ธวัชชัย  นาทันตอง  สว.สส.ฯ  ได้ร่วมกันจับกุม  นายไก่  ชัชวาลย์  อายุ  53  ปี  ราษฎรสัญชาติลาว  พร้อมด้วยของกลาง คือ  1. จักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 100 สีน้ำเงิน ดำ  หมายเลขทะเบียน กนท 115 เลย  หมายเลขเครื่อง  NF100DE-0266137   2.  หมวกกันน็อคแบบครึ่งใบ  HONDA สีดำ แดง  โดยกล่าวหาว่า  ลักทรัพย์ในเคหสถานโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการประทำความผิด  หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร  และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต  จากการสอบสวนขยายผลในเบื้องต้น  นายไก่ ฯ  ให้การรับสารภาพว่า  เป็นผู้ก่อเหตุลักถังแก๊สในเขตอำเภอเมืองเลยจริง  โดยก่อเหตุจำนวน  3  ครั้ง  

โควิดระบาดหนักเศรษฐกิจทรุด จับชาวลาวขโมย จยย.-ถังแก๊สขายเลี้ยงชีพ

โดยก่อเหตุครั้งแรกเมื่อวันที่  28  มิถุนายน 2564  เวลาประมาณ  17.00  น.  ได้ไปลักถังแก๊สจำนวน 2 ถัง จากร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าวัดวิเวกธรรมคุณ (วัดนาฮุง) ต.เมือง อ.เมืองเลย จ.เลย  2. เมื่อวันที่  16  กรกฎาคม 2564  เวลาประมาณ 21.00 น. ได้ไปลักถังแก๊สจำนวน 2 ถัง จากร้านหน่อยตำซั่ว  ถ.เสริฐศรี  ต.กุดป่อง  อ.เมืองเลย จ.เลย และ   3. เมื่อวันที่  18  สิงหาคม 2564  เวลาประมาณ 15.20 น. ได้ไปลักทรัพย์ถังแก๊ส  จำนวน  1  ถัง  และแบตเตอรี่จำนวน  1  ลูก  จากบริเวณห้องเช่าไม่ทราบเลขที่ บ้านน้อยสนามบิน ต.เมือง อ.เมืองเลย จ.เลย
โควิดระบาดหนักเศรษฐกิจทรุด จับชาวลาวขโมย จยย.-ถังแก๊สขายเลี้ยงชีพ

ว่าที่  พ.ต.อ.ยศวัจน์  แก้วสืบธัญนิจ  ผกก.สภ.เมืองเลย  กล่าวว่า  คนร้ายรายนี้เมื่อได้ถังแก๊สและแบตเตอรี่มาแล้ว  จะนำไปซุกซ่อนไว้ที่บริเวณข้างสะพานถนนตัดใหม่ซอยทุ่งนาเมี่ยง  ต.กุดป่อง  อ.เมืองเลย  จ.เลย  และนำไปขายในวันถัดไปให้กับพ่อค้ารถยนต์รับซื้อของเก่า  ที่บริเวณตลาดเย็นบ้านติ้ว  ถ.เจริญรัฐ ต.กุดป่อง  อ.เมืองเลย  จ.เลย  โดยถังแก๊สขายในราคา  240  บาท  ส่วนแบตเตอรี่ขายในราคา  100  บาท  เงินที่ได้มาก็นำไปใช้จ่ายจนหมด  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน  สภ.เมืองเลย  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดย - บุญชู ศรีไตรภพ

logoline