svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ราษฎรขอนแก่นจัดแกงหม้อใหญ่บุกสาดสีหน้า ตร.ภ. 4

22 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราษฎรขอนแก่นจัดคาร์ม๊อบ ครั้งที่ 3 จัดแกงหม้อใหญ่ให้ตำรวจขอนแก่น หลังแจ้งจัดชุมนุมที่อนุสาวรีย์จอมพลสฤษดิ์ แต่เปลี่ยนไปจัดกิจกรรมจัดปราศรัยและสาดสีหน้าตำรวจภูธรภาค 4

22 สิงหาคม 2564  ที่หน้าตึกสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น กลุ่มดาวดิน  ขอนแก่นพอกันที  ราษฎรขอนแก่น   คนเสื้อแดงขอนแก่น และกลุ่มนักเรียนภาคี เคเคซี ได้เชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมสวมชุดดำเพื่ออาลัยแก่ผู้สูญเสียจากการบริหารที่ล้มเหลวของรัฐบาล  ร่วมกิจกรรมคาร์ม๊อบครั้งที่ 3  มีแกนนำสำคัญ คือ นายภาณุพงศ์ ศรีธนานุวัฒน์ หรือ “ไนซ์ ดาวดิน”  นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือเซฟ  และ นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันทีเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ 

ราษฎรขอนแก่นจัดแกงหม้อใหญ่บุกสาดสีหน้า ตร.ภ. 4
   

 สำหรับกิจกรรมคาร์ม๊อบในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 มีเส้นทางเคลื่อนขบวนไปยังถนนมิตรภาพ ถนนสายหลักของจังหวัด  ผ่านแยกสำคัญอย่าง แยกประตูเมือง  แยกมะลิวัลย์ แยกเหล่านาดี  เข้าสู่ถนนกลางเมือง ผ่าน สภ.เมืองขอนแก่น   ไปสิ้นสุดที่ลานอนุสาวรีย์ส อนุสาวรีย์ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมกำลังไว้โดยรอบอนุสาวรีย์  แต่เมื่อถึงแยกป่าไม้ขบวนรถทั้งหมดได้เปลี่ยนเส้นทาง มุ่งหน้าไปที่ตำรวจภูธรภาค 4  ทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์จอดเต็มพื้นที่  พร้อมจัดกิจกรรมหน้าตำรวจภูธรภาค 4  คาร์ม๊อบครั้งที่ 3   ทำกิจกรรมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี   แกนนำได้สลับกันขึ้นปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลที่ล้มเหลว โดยเฉพาะปัญหาการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19  และการจัดสรรวัคซีนที่ไม่ถึงประชาชน   จนทำให้ประชาชนเสียชีวิตจำนวนมาก  รวมทั้งโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้กำลังปราบปรามประชาชน    จากนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมได้เทถุงสีแดงและสีขาวบนถนนก่อนจะขว้างปาถุงสีแดงและขาวใส่ป้ายตำรวจภูธรภาค 4    พร้อมทั้งบีบแตรรถดังยาวตลอดเวลาดังไปทั่วบริเวณ   ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศแจ้งเตือนว่าการชุมนุมไม่สามารถทำได้เพราะผิดกฎหมาย    ขอให้ยุติการชุมนุมแล้วแยกย้ายกัน  ขณะที่บางส่วนได้ขว้างปาประทัดใส่บริเวณด้านหน้าสลับกับการกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธิ์ อย่างต่อเนื่อง 

ราษฎรขอนแก่นจัดแกงหม้อใหญ่บุกสาดสีหน้า ตร.ภ. 4

นายวชิรวิทย์ กล่าวว่า   จะไม่ยอมให้ตำรวจใช้ความรุนแรงกับประชาชนที่ชุมนุมมาชุมนุมอย่างสันติ   ขอยืนยันว่ายังคงแสดงออกตามสิทธิ เสรีภาพอย่างสันติวิธี ในการที่จะชุมนุม  รวมถึงยังคงยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง  คือ นายกรัฐมนตรีต้องลาออก   ร่างรัฐธรรมนูญใหม่และปฏิรูปสถาบันนอกจากนี้ยังมีประเด็นเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติงบประมาณปี 2565 ที่ไม่แยแสประชาชน  ไม่มีการจัดสรรงบประมาณอย่างมีวินัย   ยืนยันว่าไม่เอากับร่างพระราชบัญญัติงบประมาณปี 2565 เป็นอีกประเด็นหนึ่งที่จะนำเสนอในวันนี้ด้วย  หลังจากมีการจัดกิจกรรม รวมทั้งสลับกันขึ้นปราศรัยแล้ว  แกนนำผู้ชุมนุมได้ประกาศยุติกิจกรรมยุติคาร์ม๊อบครั้งที่ 3 ในเวลา 19.50 น. 

ข่าวโดย-กวินทรา  ใจซื่อ

ราษฎรขอนแก่นจัดแกงหม้อใหญ่บุกสาดสีหน้า ตร.ภ. 4

logoline