svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“เจมส์เหนื่อยมาก"จม.ฉบับสุดท้ายเครียดใช้หนี้แทน"มาดามมาย"

22 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เจมส์เหนื่อยมาก" เปิดจดหมายฉบับสุดท้ายก่อนปลิดชีวิตเครียดใช้หนี้แทน พบความเคลื่อนไหว "มาดามมาย" โพสต์ขอโทษไม่จ่ายหนี้คืน ทำรุ่นพี่เครียดฆ่าตัวตาย

จากกรณีที่ นายวรพล สมผล อายุ 25 ปี นักศึกษาปริญญาโท  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง  สาเหตุมาจากเพื่อนรุ่นน้องรายหนึ่งใช้ชื่อในเฟสบุ๊คว่า มาดามมาย  ได้ขอความช่วยเหลือขอยืมเงิน  ด้วยความสนิทสนมจึงไว้ใจ ไปกู้หนี้นอกระบบมาให้  แต่เมื่อครบกำหนดต้องชำระเงินคืน  แต่มาดามมายกลับติดต่อไม่ได้  ทำให้นายวรพลต้องรับภาระจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้นอกระบบให้สัปดาห์ละ 12,000 บาท   โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า  นายวรพลไม่มีเงินมากพอที่จะชดใช้หนี้แทนได้ ทำให้เกิดความเครียด สุดท้ายเลือกจบชีวิตตัวเอง เพราะแบกรับภาระหนี้ไม่ไหว

“เจมส์เหนื่อยมาก\"จม.ฉบับสุดท้ายเครียดใช้หนี้แทน\"มาดามมาย\"
 

22 สิงหาคม 2564  สำหรับการจบชีวิตของนักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยขอนแก่น ยังคงอยู่ในกระแสความสนใจของประชาชน ล่าสุดพบว่าเพื่อนของผู้เสียชีวิตได้แชร์จดหมายของนายวรพล สมผล อายุ 25 ปี นักศึกษาปริญญาโท  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง เพราะเครียดที่ต้องใช้หนี้นอกระบบแทนเพื่อน  ในจดหมายระบุว่า  “ ปัญหาทุกอย่างมันเกิดขึ้นเพราะตัวเจมส์เอง  เจมส์เหนื่อยมาก    เจมส์ขอบคุณพ่อ  ย่า  ป้า ที่ดูแลเจมส์เสมอวันนี้ เจมส์เป็นลูกที่ภาคภูมิใจให้ทุกคนได้แต่เจมส์รักทุกคนมากนะครับ และเกิดชาติหน้าเจมส์ขอเกิดเป็นลูกพ่อ  หลานย่าทุกชาติไป  เจมส์รักทุกคนนะครับและร่างของเจมส์หากโรงพยาบาลไม่รับตามที่เจมส์บริจาค   ห้ามนำร่างเจมส์ไปผ่าหรือทำอะไรกับร่างเจมส์เด็ดขาด  และให้ย่าเป็นคนจุดไฟเผาเจมส์ด้วยมือย่า   

หากทุกคนพบหนังสือนี้เจมส์อยากบอกทุกคนว่าร่างเจมส์ได้บริจาคให้โรงพยาบาลศรีนครินทร์  มข.หากทุกคนมาพบและร่างเจมส์ไม่สามารถใช้ได้ให้นำร่างเจนไปเผาที่วัดที่ใกล้ที่สุดทันที  กระดูกทั้งหมดให้ทิ้งลงแม่น้ำโขง  จังหวัดหนองคายให้ทำลายรูปภาพเจมส์ทั้งหมดทิ้งให้หมด  ยกเว้นภาพที่พ่อและย่าอยากเก็บไว้เท่านั้น  เจมส์ขอให้ทุกคนอโหสิกรรมให้เจมส์ด้วยและเจมส์ขออโหสิกรรมให้ทุกคน  ขอให้คนที่ทำให้เจมส์เดือดร้อนนำเงินทั้งหมดมาคืนเจมส์ทุกบาททุกสตางค์รักทุกคนนะครับ 20 สิงหาคม 2560”  

“เจมส์เหนื่อยมาก\"จม.ฉบับสุดท้ายเครียดใช้หนี้แทน\"มาดามมาย\"

 

ขณะที่เพื่อนรุ่นน้อง เจ้าของเพจ “มาดามมาย”  ที่เป็นสาเหตุทำให้เพื่อนคิดสั้น ได้ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์ข้อความขอโทษ โดยข้อความบางส่วน  ระบุว่า  "ขอแสดงความขอโทษและความเสียใจมาก ๆ จากใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่ะ ไม่เคยมีความคิดใดที่จะให้เรื่องดำเนินมาถึงจุดนี้และเกิดขึ้นอย่างนี้เลย  ไม่ตั้งใจให้เรื่องมันเป็นแบบนี้จริง ๆ คงไม่มีใครอยากให้เกิด รู้ดีว่าคำขอโทษตอนนี้มันไม่มีความหมาย แต่ยังไงก็ยังอยากแสดงความรับผิดชอบและความเสียใจจริง ๆ จากใจ ด้วยความบริสุทธิ์ใจ โดยไม่มีเจตนาให้มันเกิดจริง ๆ รู้ดีว่าคำขอโทษมันไม่ได้ช่วยอะไรแต่ก็อยากขอโทษด้วยใจจริง ๆ มันไม่มีคำพูดไหนจะมาทดแทนได้ แต่ขอให้ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจและจริงใจสักครั้ง ในตอนนี้มันดำเนินมาจนถึงจุดนี้แล้ว มันสายเกินไปแล้ว แต่ก็ไม่อยากให้มันผ่านไปแบบนี้ อยากขอโทษ จากใจจริง ๆ ตอนนี้ได้ติดต่อกับทางญาติของพี่เจมส์แล้ว และอยากขอแสดงความเสียใจด้วยใจจริงกับครอบครัวมา ณ ตรงนี้ด้วยนะคะ ความรู้สึกผิดนี้จะคงอยู่กับตัวตลอดไป คงไม่มีอะไรมาลบล้างได้ ถ้าเพียงแต่สิ่งนี้จะเป็นบทเรียนต่อชีวิตที่เราจะต้องเรียนรู้และไม่ทำให้เราต้องสูญเสียใครไปอีก และคงต้องจมอยู่กับความรู้สึกไม่ดีต่อตัวเองและครอบครัวไปตลอดอย่างละอายต่อใจและการกระทำที่จะคอยติเตือนสติและทิ่มแทงจิตใจในทุก ๆ ช่วงหายใจเข้าออกของชีวิต

ข่าว-กวินทรา  ใจซื่อ

“เจมส์เหนื่อยมาก\"จม.ฉบับสุดท้ายเครียดใช้หนี้แทน\"มาดามมาย\"
 

logoline