svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จราจลสามเหลี่ยมดินแดงรายวัน ตำรวจ บาดเจ็บ 7 นายจากระเบิด

22 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จราจลสามเหลี่ยมดินแดงรายวัน ตำรวจ จับกุมผู้ก่อกวน 7-8 รายพร้อมยึดรถจักรยานยนต์ ขณะที่ จำหน้าที่บาดเจ็บ 7 นาย จากระเบิด ระบุ การปฏิบัติหน้าที่ ยึดหลักการอดทนอดกลั้นเป็นที่ตั้ง

วันนี้ (22 ส.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.10 น. วานนี้ (21 ส.ค.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติแถลงความคืบหน้าภายหลังจากที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้กระชับพื้นที่ เข้าสลายการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่น ที่บริเวณ ถ.วิภาวดีรังสิต ขาออก มุ่งหน้ากรมทหารราบที่ 1 ตรงสามเหลี่ยมดินแดง ว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้ขว้างปาประทัดยักษ์ ระเบิดปิงปอง ใส่สถานที่ต่างๆ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยได้จับกุมผู้ก่อความไม่สงบ 7-8 ราย ยึดรถจักรยานยนต์ 7-8 คัน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 7 นาย จากการที่มีผู้ก่อกวนขว้างระเบิดมาบริเวณที่ตำรวจพักคอยอยู่ ขณะนี้ทุกนายได้รับการรักษาแล้ว

 

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า ตำรวจมีความจำเป็นที่จะต้องปฏิบัติงาน โดยประกาศเตือนให้ยุติ และใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก ไม่ได้ตั้งแนวป้องกัน เพียงแต่วางกำลัง เพื่อบังคับใช้กฎหมาย และสั่งให้กลับบ้าน แต่ก็ยังมีการโจมตีเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดเวลา โดยกลุ่มบุคคลเหล่านี้มีเจตนาก่อความวุ่นวายบริเวณเดิมๆ เป็นการก่อเหตุเพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ ผู้บังคับบัญชาไม่อยากให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน จึงพยายามใช้กฎหมายอย่างระมัดระวังและให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ ยึดหลักการอดทนอดกลั้นเป็นที่ตั้ง

logoline