svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศรีสุวรรณ จ่อร้อง ป.ป.ช. "เต้ มงคลกิตติ์" ส่อผิดจริยธรรมร้ายแรงท้าชกนายกฯ

21 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียม ป.ป.ช.พิจารณา กรณี "เต้ มงคลกิตติ์" ท้านายกรัฐมนตรีชก ระบุเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมฯ 2561 อย่างร้ายแรง

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 23 ส.ค.นี้ เวลา 11.00 น. ตนจะยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ไต่สวนและมีความเห็นกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ท้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านทางโซเชียล (อ่านต่อรายละเอียด) 

ศรีสุวรรณ จ่อร้อง ป.ป.ช. "เต้ มงคลกิตติ์" ส่อผิดจริยธรรมร้ายแรงท้าชกนายกฯ

เนื่องจากเห็นว่าพฤติกรรมดังกล่าวของนายมงคลกิตติ์ เป็น "วิสัยอันธพาล" ไม่ใช่วัตรปฏิบัติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรผู้ทรงเกียรติ ซึ่งทำหน้าที่เป็นฝ่าย "นิติบัญญัติ" ของประเทศตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้แต่อย่างใด หากแต่เป็นการประดิษฐ์วาทะกรรมในลักษณะนักเลงโต คับบ้านคับเมือง อันเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่เหมาะสมของการทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนของประชาชน จนถูกสาธารณชนวิพากษ์วิจารณ์การแสดงออกดังกล่าวอย่างมากมาย สร้างความเสื่อมเสียให้เกิดขึ้นกับสถาบันนิติบัญญัติของชาติ 

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

ถือเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมฯ 2561 อย่างร้ายแรง ในข้อ 6 ข้อ 12 ข้อ 17 ประกอบข้อ 27 วรรคสอง ตามที่รัฐธรรมนูญ 2560 ม.219 กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระร่วมกันกําหนดมาตรฐานทางจริยธรรมไว้ เพื่อใช้กำกับ ดูแล และลงโทษสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา และคณะรัฐมนตรี ตนจึงจะยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. ไต่สวนและมีความเห็นเพื่อชี้มูลความผิดส่งให้อัยการฟ้องต่อศาลลงโทษ มิให้เข้ามาเป็นนักการเมืองได้อีกตามครรลองของกฎหมายต่อไป 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์

logoline