svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แห่ติดแฮชแท็ก "#มาดามมาย" แฉพฤติกรรมโกงหนี้ จนเพื่อนต้องฆ่าตัวตาย

21 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกโซเชียลแห่ติดแฮชแท็ก "#มาดามมาย" จนขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์ แฉพฤติกรรมเบี้ยวเงินกู้ ทำให้เพื่อนสนิทเดือดร้อนแทน และเป็นสาเหตุให้ฆ่าตัวตาย

เป็นเทรนด์อยู่ในทวิตเตอร์ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา สำหรับแฮชแท็กคำว่า “#มาดามมาย” ซึ่งเป็นเรื่องราวของลูกหนี้คนหนึ่ง ที่ไม่ยอมชดใช้หนี้ แต่กลับทำให้บุคคลที่ช่วยเหลือเดือดร้อนแทน และสุดท้ายจบลงด้วยการ “ฆ่าตัวตาย” เพื่อจบปัญหา!!

แห่ติดแฮแท็ก "#มาดามมาย" โกงหนี้ทำเพื่อนตาย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายหลัง มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ รับแจ้งเหตุพบศพชายอายุ 25 ปี เสียชีวิตอยู่ภายในหอพักแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.ศิลา จากนั้นเริ่มมีคนรู้จักเข้ามาแสดงความอาลัย และโยงไปถึงกะเทยชื่อว่า “มาดามมาย” ที่เป็นรุ่นน้องของผู้ตายว่า อาจเป็นสาเหตุให้เกิดการคิดสั้นดังกล่าว

แห่ติดแฮแท็ก "#มาดามมาย" โกงหนี้ทำเพื่อนตาย

โดยพบว่าทั้งคู่รู้จักกันสมัยเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยชื่อดัง จ.ขอนแก่น ซึ่ง “มาดามมาย” เป็นนักกิจกรรมที่มีชื่อเสียง และเป็นติวเตอร์สอนภาษา ส่วนผู้ตายเคยเป็นนายกสโมสรนักศึกษาของคณะ และประธานเชียร์ เมื่อเรียนจบมา ทั้งคู่ยังติดต่อกันตามปกติ

กระทั่ง “มาดามมาย” ขอความช่วยเหลือให้ผู้ตายกู้เงินนอกระบบ จำนวน 60,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 20 ด้วยความหวังดี ผู้ตายจึงยอมกู้เงินมาให้ แต่วันแล้ววันเล่า “มาดามมาย” กลับไม่ยอมจ่ายทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย

แห่ติดแฮแท็ก "#มาดามมาย" โกงหนี้ทำเพื่อนตาย

โดยผู้ตายต้องจ่ายดอกเบี้ยให้สัปดาห์ละ 12,000 บาท และต้องนำทองและทรัพย์สินที่มีอยู่ไปจำนำ เพื่อหาเงินจ่ายค่าดอกเบี้ย จนหนี้พอกพูกเป็นเงิน 97,800 บาท แต่ยังไม่สามารถติดต่อ “มาดามมาย” ได้ จนสุดท้ายเจ้าตัวตัดสินใจฆ่าตัวตายเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (20 ส.ค.) ท่ามกลางความโศกเศร้าของเพื่อนๆ

นอกจากนี้ มีการตั้งกลุ่มพูดคุยในคลับเฮาส์ โดยมีบรรดาเจ้าหนี้ และคนที่เคยถูก “มาดามมาย” ฉ้อโกง ร่วมกันแฉพฤติกรรมจำนวนมาก จนแฮชแท็ก “#มาดามมาย” ขึ้นมาติดเทรนด์แบบแรงไม่มีตก

แห่ติดแฮแท็ก "#มาดามมาย" โกงหนี้ทำเพื่อนตาย

ล่าสุดทางคุณพ่อเดินทางมารับศพผู้ตายแล้ว และยังติดใจเรื่องสาเหตุที่ลูกชายคิดสั้น ส่วนทางตำรวจ ระบุว่า ยังไม่เรียกทาง "มาดามมาย" มาสอบสวน เพราะหลักฐานยังไปไม่ถึง แต่ถ้ามีผู้เสียหายที่ถูก "มาดามมาย" ฉ้อโกง เข้ามาแจ้งความได้ ก็จะดำเนินคดีเป็นอีกสำนวน 

แห่ติดแฮแท็ก "#มาดามมาย" โกงหนี้ทำเพื่อนตาย

logoline