svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กู้ภัย ปะทะคารมจนท.ห้องฉุกเฉินปมซักประวัติคนไข้ไม่ครบ

21 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานกู้ภัยโพสต์คลิป ปะทะคารมกับเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน เหตุเกิดจากการซักประวัติผู้ป่วยไม่ครบ และไม่มีบัตรปชช.ผู้ป่วย

21 สิงหาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปและมีข้อความระบุว่า “ เมื่อเวลา 23:00 น. ได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วยเป็นลมชัก ย่านศรีนครินทร์ เมื่อไถึงที่เกิดเหตุได้ทำการซักประวัติผู้ป่วยและประวัติ PUI เบื่องต้นทราบแค่ว่า ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นหอบและความดัน เนื่องจากยาที่ใช้หมดอาการจึงกำเริบ จึงได้นำผู้ป่วยส่งรพ.สิรินธร

พอไปถึงเจ้าหน้าในคลิปได้มาทำการซักประวัติคนไข้และสอบถามผม แต่ผมรู้ข้างต้นเพราะคนไข้ถามตอบไม่ค่อยรู้เรื่อง จึงได้ประวัติไม่ครบ เจ้าหน้าได้ทำการแจ้งผมว่าให้ขยับตัวคนไข้ขึ้นมานอนท่าปกติ แต่ผมอยู่คนเดียว คนขับได้นำรถไปจอดอยู่ จึงบอกเจ้าหน้าที่ให้ช่วยขยับ เจ้าหน้าบอกว่า #เอามาส่งก็ต้องขยับได้ ผมทำไม่ไหวจึงบอกคนไข้ให้ช่วยขยับตัวหน่อยคับ คนไข้พยายามขยับ #หลังจากนั้นเจ้าหน้าเดินมาด้านหัวเตียงและนำเท้ายันหัวเตียงและชากคนไข้ หลังจากนั้นหน้าเจ้าก็โวยวายใส่ผม

#ผู้เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือคนไข้เบื่องต้นและนำส่งให้ถึงมือหมอเร็วที่สุดเพื่อให้คนไข้ปลอดภัย  #เจ้าหน้าที่ไม่เคยมีจรรยาบรรและหลักการทำงานเลยกับที่นี้เลย #ไม่ใช่ครั้งแรกยังมีอีกหลายครั้ง  #ถ้าเป็นญาตเจ้าหน้าที่จะรู้สึกยังไง “

กู้ภัย ปะทะคารมจนท.ห้องฉุกเฉินปมซักประวัติคนไข้ไม่ครบ

โดยเจ้าของคลิปทำงานเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เขตประเวศ โดยคลิปดังกล่าวเจ้าตัวได้นำผู้ป่วยที่มีอาการลมชักส่งโรงพยาบาล แต่ไม่มีญาติผู้ป่วยมาด้วย และเกิดมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน เกี่ยวกับประวัติผู้ป่วย

 

ทั้งสองฝ่ายได้มีปากเสียงและโต้เถียงกัน โดยที่มีผู้ป่วยนอนอยู่ระหว่างกลาง ทางเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินต้องการบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ป่วย แต่ทางกู้ภัยไม่มีให้บอกว่าต้องรอญาติผู้ป่วยมาเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นเสียงใส่

 

โพสต์ดังกล่าวได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน บางส่วนเห็นใจเพราะเจ้าหน้าที่อาจจะทำงานเหนื่อยมาทั้งวัน ยิ่งในช่วงการระบาดของโควิด-19

logoline