svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ล่ารายชื่อถอด คกก.วัฒนธรรม ปมเคาะปลด" สุชาติ" พ้นศิลปินแห่งชาติ

21 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกโซเชียลไม่ทน ทำแคมเปญในเว็บไซต์ change.org ล่ารายชื่อถอดถอนคณะกรรมกระทรวงวัฒนธรรม หลังมีข่าวหลุดเตรียมปลด "สุชาติ" พ้นจากศิลปินแห่งชาติ

ยังคงเป็นกระแสอยู่ในเวลานี้ ภายหลังคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ มีมติยกเลิกการประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติศิลปินแห่งชาติ แก่นายสุชาติ สวัสดิ์ศรี ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ พ.ศ.2554 ที่ช่วงหลังออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มม็อบ 3 นิ้วบ่อยครั้ง

 

ซึ่งหากนายสุชาติ ถูกยกเลิกประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติศิลปินแห่งชาติจริง จะถือเป็นคนแรกที่ถูกถอดออก โดยตอนนี้ขั้นตอนอยู่ระหว่างนำเข้าที่ประชุมให้ รมว.วัฒนธรรม พิจารณา

ล่าชื่อถอด คกก.วัฒนธรรม ปมปลด "สุชาติ" พ้นศิลปินแห่งชาติ

ขณะที่นายสุชาติ ยืนยันว่า ยังไม่เห็นจดหมายขอยื่นถอดออกจากศิลปินแห่งชาติ อย่างเป็นทางการ จึงไม่อยากออกความเห็นต่อที่สาธารณะ ซึ่งตอนนี้ขอมุ่งมั่นกับการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่งก่อน

 

ล่าสุดมีคนทำแคมเปญ https://www.change.org เรื่องถอดถอนคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ กรณีมีมติปลด อ​.​สุชาติ สวัสดิศรี จากการเป็นศิลปินแห่งชาติ โดยเปิดให้ร่วมลงชื่อจำนวน 500 คน ตอนนี้มีผู้ร่วมลงชื่อจนเกือบครบแล้ว ส่วนใหญ่แสดงความเห็นว่า การแสดงความเห็นทางการเมือง เป็นสิทธิส่วนบุคคล ไม่ควรเอามาเกี่ยวกับเรื่องตำแหน่งศิลปินแห่งชาติ

ล่าชื่อถอด คกก.วัฒนธรรม ปมปลด "สุชาติ" พ้นศิลปินแห่งชาติ

logoline