svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยุโรปเจาะตลาดวิถีใหม่กับรถบ้านสไตล์หรูหรา

21 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัทรถยนต์ในยุโรป Dembell Motorhomes เปลี่ยนตลาดรถบ้านจากการผลิตรถเพื่อเป็นทางเลือกของผู้เกษียณอายุเข้าสู่โลกแห่งความหรูหราระดับเฟิร์สคลาส

บริษัทรถยนต์ในยุโรป Dembell Motorhomes เปลี่ยนตลาดรถบ้านจากการผลิตรถเพื่อเป็นทางเลือกของผู้เกษียณอายุเข้าสู่โลกแห่งความหรูหราระดับเฟิร์สคลาส ด้วยบ้านเคลื่อนที่ที่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นยอด เตียงขนาดคิงไซส์ และโรงจอดรถที่ใหญ่พอสำหรับรถสปอร์ต

บริษัทรถยนต์ของเยอรมันชื่อ ดัมเบล (Dembell Motorhomes) เปิดตัวรถบ้านสุดหรูระดับเฟิร์สคลาส โดยรถบ้านรุ่นล่าสุดที่ชื่อแลนด์ ซุปเปอร์ยอร์ช ( land superyacht) นี้ใช้ตัวถังรถจากเมอร์ซิเดซเบนซ์ และมีการออกแบบตกแต่งภายในอบ่างหรูหราโดยบริษัท Azimut Yachts ซึ่งเป็นผู้ผลิตเรือยอร์ชสุดหรูระดับโลก ราคา 2 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 67 ล้านบาท)

ยุโรปเจาะตลาดวิถีใหม่กับรถบ้านสไตล์หรูหรา

ภายในรถได้รับการออกแบบอย่างเป็นสัดส่วนห้องโดยสารด้านหน้ามีที่นั่งกว้างสบายสำหรับคนสี่คน เบาะที่นั่งมีฟังก์ชั่นสำหรับนวด ปรับระดับเป็นเตียงขนาดควีนไซส์ ห้องโถงด้านในโล่งกว้างขนาดหกฟุต มีพื้นที่สำหรับเตียงคิงไซส์และทีวีขนาด 55 นิ้ว มีการตกแต่งด้วยเบาะโซฟาหนัง มีเก้าอี้รับประทานอาหารแบบพับได้ ผนังประดับด้วยเชิงเทียน ไฟส่องสว่างโดยรอบ และพื้นผิวโลหะอัจฉริยะ. ห้องน้ำที่ตกแต่งด้วยหินมีโถสุขภัณฑ์เซรามิกและอ่างล้างมือแบบเก๋ไก๋

รถมีระบบทำความร้อนที่เก็บไว้ใต้พื้นและหม้อน้ำ และมีระบบทำความร้อนที่กระจกหน้าต่าง ทำให้ทุกอย่างอุ่นขึ้น แต่ถ้าอากาศดี ตัวรถสามารถปรับให้รับประทานอาหารกลางแจ้งได้ภายใต้กันสาดขนาด 20.7 x 11.5 ฟุต นอกจากนี้ยังมีโรงรถขนาดใหญ่พอที่จะเก็บจักรยาน สกู๊ตเตอร์ สมาร์ทคาร์ หรือแม้แต่รถสปอร์ตคูเป้ได้ด้วย

ยุโรปเจาะตลาดวิถีใหม่กับรถบ้านสไตล์หรูหรา ยุโรปเจาะตลาดวิถีใหม่กับรถบ้านสไตล์หรูหรา

สถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงไปจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้รถบ้านกลายเป็นของเล่นชิ้นล่าสุดและเป็นทางเลือกใหม่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยว เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาบริษัท Maxus ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนได้เปิดตัวรถบ้าน สองชั้นพร้อมลิฟต์และระเบียง

SAIC Maxus Life Home V90 Villa Edition RV มีพื้นที่ใช้สอย 215 ตารางฟุตที่ชั้นล่าง บวกเพิ่มอีก 133 ตารางฟุตในห้องอาบแดดบนชั้นดาดฟ้า ขายปลีกในราคา 413,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 14 ล้านบาท) แต่ปัจจุบันมีจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น

ทางเลือกของรถบ้านเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ ที่คล้ายกับการแล่นเรือสำราญทางบก ให้ผู้ขับขี่รถสามารถเพลิดเพลินไปกับคุณภาพและความสะดวกสบายของเรือยอร์ชสุดหรูที่ทันสมัยบนบก และเดินทางได้ทั่วโลก

ยุโรปเจาะตลาดวิถีใหม่กับรถบ้านสไตล์หรูหรา

logoline