svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แห่แชร์กระสอบทรายกั้นประตูกันน้ำท่วมสภาหมื่นล้าน

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนแห่แชร์ภาพกระสอบทรายกั้นหน้าประตูรัฐสภา หลังฝนตกน้ำท่วมไหลเข้าอาคาร ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงระบบจัดการและแบบแปลน

ที่รัฐสภา ฝั่งอาคารจันทราหรือ ส.ว. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการนำกระสอบทรายมาวางกั้นประตูทางเข้า-ออก บริเวณด้านในตัวอาคารทั้งสองฝั่ง จากการสอบถามแม่บ้านรายหนึ่งเปิดเผยว่า มีการนำกระสอบทรายมาวางไว้ตั้งแต่หลายเดือนก่อน เนื่องจากพื้นด้านนอกและด้านในเสมอกัน ทำให้เมื่อฝนตกน้ำฝนจะไหลเข้าด้านในตัวอาคาร รวมถึงท่วมขังบริเวณด้านนอกด้วย ซึ่งจะต้องนำกะละมังขนาดใหญ่มาวางรองน้ำฝนตรงจุดที่น้ำฝนจะไหลลงมาจากกันสาดทางเดินเชื่อมอาคาร และจะต้องคอยวิดน้ำตรงพื้นทางเดินด้านนอกออกอยู่เสมอ ซึ่งแม่บ้านได้เคยสอบถามคนงานก่อสร้างที่เข้ามาเก็บรายละเอียดในอาคาร ว่าจะสามารถแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้าง ได้คำตอบว่าจะต้องเจาะรางสำหรับระบายน้ำด้านหน้าประตูเข้าออก ทั้งนี้ต้องให้ทางผู้ใหญ่ที่มีหน้าที่ดูแลในส่วนนี้ส่งเรื่องไปยังบริษัทก่อสร้าง เนื่องจากมีการวางรูปแบบอาคารมาเช่นนี้ตั้งแต่แรก อย่างไรก็ตามขณะนี้ผู้ใหญ่ได้รับทราบถึงปัญหานี้แล้วและรับปากว่าจะดำเนินการแก้ไขต่อไป

แห่แชร์กระสอบทรายกั้นประตูกันน้ำท่วมสภาหมื่นล้าน แห่แชร์กระสอบทรายกั้นประตูกันน้ำท่วมสภาหมื่นล้าน

อย่างไรก็ตาม ปัญหาน้ำท่วมในอาคารรัฐสภาเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ก่อนหน้านี้เคยมีภาพน้ำฝนทะลักจากท่อระบายน้ำเข้ามาในอาคารรัฐสภาอย่างหนักมาแล้ว ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงระบบจัดการและแบบแปลน ที่ไม่สอดคล้องกับการใช้งานจริงในหลายๆ ด้าน ประกอบกับวงเงินการก่อสร้างที่สูงกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท

แห่แชร์กระสอบทรายกั้นประตูกันน้ำท่วมสภาหมื่นล้าน

logoline