svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบผู้ต้องสงสัย ฆ่าเผาอำพรางหนุ่มใหญ่ใกล้กระท่อมนา

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบผู้ต้องสงสัยใช้มีดแทงและเผาหนุ่มใหญ่วัย 43 ปี ใกล้กระท่อมนา เป็นญาติที่เคยมีปัญหาทะเลาะกัน เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ

20 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา มีคนพบศพนายกรุงเทพ ทองอร่าม อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 274 หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านแก้ง อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิสภาพถูกแทงและนอนคว่ำหน้าถูกเผาคากองไฟ อยู่ใกล้กระท่อมกลางทุ่งนา ในหมู่บ้านโนนส้มกบ หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านแก้ง อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ

รวบผู้ต้องสงสัย ฆ่าเผาอำพรางหนุ่มใหญ่ใกล้กระท่อมนา    
ล่าสุดทาง พ.ต.อ.คำพล  โนนุช ผกก.สภ.แก้งคร้อ เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นได้ตามตัวนายเสถียร ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนแล้ว หลังจากที่ นายเสถียร ได้ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีขาว-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไปที่จังหวัดขอนแก่น แต่โซ่รถจักรยานยนต์ได้ขาด จึงจอดทิ้งไว้ที่ บขส.ขอนแก่น และเจ้าตัวได้นั่งรถแท็กซี่กลับมาที่บ้านตัวเองในอำเภอแก้งคร้อ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปหาและแสดงตัวเพื่อเชิญตัวไปมาสอบสวน ที่ สภ.แก้งคร้อ 
รวบผู้ต้องสงสัย ฆ่าเผาอำพรางหนุ่มใหญ่ใกล้กระท่อมนา

รวบผู้ต้องสงสัย ฆ่าเผาอำพรางหนุ่มใหญ่ใกล้กระท่อมนา

 

ซึ่งจากการสอบสวน นายเสถียร ยังให้การปฏิเสธ แต่ทางจนท.ได้พบหลักฐานคือรถจักรยานยนต์ที่นายเสถียร ขับไปนั้นมีคราบเลือดติดอยู่ที่ตัวรถจักรยานยนต์ และในตัวของนายเสถียร ยังพบร่องรอยถูกของมีคมบาดหลายแห่งตามตัว และยังพาไปที่จุดทิ้งของกลาง บริเวณกลางทุ่งนา คือมีดปลายแหลมทำครัว จึงได้เก็บมาไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับชุดที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ( 18 ส.ค.64 ) เพื่อรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งในวันเกิดเหตุนายเสถียร ผู้ต้องสงสัยน่าจะมีการทะเลาะต่อสู้กันกับผู้ตาย และใช้มีดปลายแหลมดังกล่าวแทงหลายแผลจนผู้เสียชีวิตน่าจะพยายามวิ่งหนี และไปล้มทับกองไฟที่กองไว้อยู่แล้วหมดแรงทนพิษบาดแผลไม่ไหวจนเสียชีวิตคากองไฟที่อยู่ใกล้กระท่อมนา 


นอกจากนี้ ยังได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานช่วยตรวจสอบและนำเสื้อผ้าชุดเปื้อนเลือดและคราบเลือดบนรถจักรยานยนต์ไปตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง ซึ่งผู้ต้องสงสัยก่อเหตุรายนี้ มีประวัติเคยก่อคดีทำร้ายร่างกายและคดียาเสพติดมาแล้วเช่นกัน ก่อน จนท.ตร.จะนำตัวนายเสถียร ไปขออนุมัติศาลจังหวัดภูเขียว เพื่อนำตัวฝากขังแล้วในวันนี้ ระหว่างรอรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดให้เสร็จสิ้นเพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


รวบผู้ต้องสงสัย ฆ่าเผาอำพรางหนุ่มใหญ่ใกล้กระท่อมนา

 

นางควร ทองอร่าม อายุ 62 ปี แม่ของนายกรุงเทพ เล่าให้ว่า ตนเองไปพบศพลูกชายเป็นคนแรก ซึ่งหลังจากเห็นเวลาค่ำแล้ว จึงไปหาลูกชายที่กระท่อมนา และไปพบกับกองเลือด จึงให้หลานที่มาด้วยอีกคนเข้าไปช่วยดูและเดินหาลุง แต่ไม่พบอยู่ในกระท่อม สุดท้ายพบเป็นศพอยู่ในกองไฟ ข้างกระท่อม จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ตอนนี้ทราบว่า ตำรวจได้ตามจับตัวนายเสถียร ผู้ต้องสงสัยมาแล้ว แต่ยังให้การปฏิเสธ คาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งนายเสถียร กับลูกชาย เป็นญาติเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน เคยทะเลาะกัน

 

สาเหตุที่นายเสถียรอ้างว่าลูกชายของตนไปแอบชอบภรรยาของนายเสถียร น่าจะเป็นการปัดประเด็นการฆ่าลูกชายตัวเองมากกว่า เพราะที่ผ่านมาก็ยังไม่เห็นภรรยาของนายเสถียร ผู้ต้องสงสัยมาที่บ้านเลย และด้านตนเองผู้เป็นแม่ ก็ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกชาย จะไม่อโหสิกรรมให้ผู้ก่อเหตุ แม้จะมาขอขมาก็ตาม เนื่องจากทำกับลูกของตนเองอย่างโหดเหี้ยมทั้งแทงทั้งเผา และอยากให้ลงโทษประหารชีวิตสถานเดียว 

รวบผู้ต้องสงสัย ฆ่าเผาอำพรางหนุ่มใหญ่ใกล้กระท่อมนา

ขณะที่วัดโพนแพง สถานที่ฌาปนกิจศพ นายกรุงเทพ ทองบรรยากาศงานเผาศพได้มีบรรดาญาติพี่น้องมาร่วมงานฌาปนกิจ จำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศความเศร้าโศก และทางญาติก็ขอให้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด

ภาพข่าวโดย : สุทธิพงศ์ เสฎฐรังสี 

 

logoline