svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สุดสลด! สุนัขรุมขย้ำคุณตาอายุ 79 ปี เจ็บสาหัสถึงขั้นเสียแขน

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตือนเป็นอุทาหร หลังคุณตาวัย 79 ปี ด้วยความใจดีเก็บมะนาวในสวนของตัวเอง นำไปฝากเพื่อนบ้าน ไม่ทันระวังตัวขณะเอาไปวางไว้ข้างรั้วบ้าน ได้ถูกสุนัขพันธ์ไทย รุมขย้ำแขน จนต้องตัดแขนทิ้ง เจ้าของบ้านเผยยินดีรับผิดชอบ 

20 สิงหาคม 2564 ที่บ้านเลขที่ 69 หมู่ที่ 10 ตำบลทุ่งขวาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ทางกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง พนัสนิคม ได้ทำการเข้าช่วยเหลือ นายเจือ กิติรุจิระกุล อายุ 79 ปี ที่ถูกสุนัขรุมกัดจนแขนทั้งสองข้างเป็นแผลฉกรรจ์ นำตัวมาทำแผลที่บ้านของนายเจือ ที่อยู่ไม่ไกล จากที่เกิดเหตุ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลพนัสนิคม และต่อมาถูกนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลชลบุรี 

สุดสลด! สุนัขรุมขย้ำคุณตาอายุ 79 ปี เจ็บสาหัสถึงขั้นเสียแขน

 

โดย นายเจือ กิติรุจิระกุล หรือคุณลุงเคี้ยง ที่ชาวบ้านมักเรียกกันติดปาก ได้พักอาศัยอยู่เพียงลำพังคนเดียว มักจะชอบเก็บผัก ผลไม้ ที่ได้ปลูกไว้ นำไปแจกจ่ายให้กับเพื่อนบ้านข้างเคียง

โดยได้พบกับ นางสาวกรกร สิทธิกุล อายุ 23 ปี และนางสาวณัฐณัญญา สิทธิกุล อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ได้พาไปดูสุนัขพันธุ์ไทย หลังอาน ที่ได้ขังไว้จำนวน 4 ตัว มีเจ้าเต้าหู้ เจ้าไข่เจียว เพศผู้ และไข่หวาน พะโล้ เป็นเพศเมีย ได้ส่งเสียงเห่าดัง หลังพบว่ามีคนแปลกหน้าเข้ามา 

 

วันเกิดเหตุ ทางนางลักษิกา สิทธิกุล ซึ่งเป็นครูอยู่โรงเรียนอนุบาลพนัสศึกษาลัย ได้ไปบ้านผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อจะไปขอเก็บมะนาวในช่วงเย็น แล้วก็ไปทำงาน เนื่องจากมีความสนิทคุ้นเคยกัน แต่คาดว่าทาง ลุงเคี้ยง หวังดีจึงเก็บให้เอง แล้วปั่นจักรยานเอามาให้ ระหว่างนั้นคงได้ใช้มือวางขอบรั้ว เพื่อจะหย่อนถุงมะนาวลงไปด้านใน ไม่ทันระวังว่ามีสุนัขปล่อยอยู่ จึงคิดว่าเจ้าเต้าหู้เข้ามากัดเป็นตัวแรก และมีตัวอื่นเข้ามารุมกัดทีหลัง ซึ่งก็พร้อมจะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้ คงจะมีการนำป้ายไปติดว่าหมาดุ

 

ขณะที่ ทางนายเจริญ อภิชิตพงศ์ชัย อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 ตำบลทุ่งขวาง ผู้มาพบเป็นคนแรก เล่าว่า ได้ยินเสียงหมาเห่าดังมาก จึงได้เดินมาดู เมื่อมาถึงเห็นเจ้าเต้าหู้ สุนัขสีขาว ได้ใช้ปากงับและเย่อแขนขวาลุงเคี้ยงที่ติดกับลูกกรงรั้วอยู่ มีเลือดไหลเป็นจำนวนมาก จึงได้เข้าไปช่วยเหลือ โดยการใช้ไม้ไล่หมา จนยอมปล่อยแขน แล้วลุงเคี้ยงก็ดึงมือของตัวเองออก จากนั้นก็ได้แจ้งให้กู้ภัยมาช่วยเหลือ

ด้านนายบันลือ แซ่เล้า กู้ภัยที่เข้ามาช่วยเหลือ เล่าว่า พอมาถึงพบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บแขนทั้งสองข้างมีแผลฉกรรจ์ จึงนำตัวไปทำแผลที่บ้านของผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอยู่ห่างที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ก่อนประสานให้รถกู้ชีพพนัสนิคมมารับ และมาทราบภายหลังถูกส่งไปโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อทำการตัดแขนขวาออก ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว

logoline