svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ของ “น.ศ.วัย 19 ปี” เผยลูกป่วยซึมเศร้า-เครียดหนี้สิน ก่อนจบชีวิต

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวนักศึกษาหญิงวัย 19 ปี ที่เสียชีวิตจากการกระโดดสะพานเทพสุดา จ.กาฬสินธุ์ ประกอบพิธีฌาปนกิจศพส่งดวงวิญญาณเป็นครั้งสุดท้าย แม่ไม่ติดใจเชื่อลูกเครียดหนี้สินจนมีภาวะซึมเศร้าเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว 3 ครั้ง

 20 สิงหาคม 2564 ความคืบหน้ากรณี น.ส.นฤนาตย์ นะบำรุง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 244 บ้านนาฝาย หมู่ 8 ต.ห้วยโจด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กฎ 4493 กรุงเทพมหานคร จอดทิ้งไว้บนสะพานเทพสุดา จ.กาฬสินธุ์ ก่อนจะถอดรองเท้ากระโดดลงสะพานจมน้ำเสียชีวิตเมื่อวานที่ผ่านมา กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีออกไปตรวจสอบพร้อมกับกู้ชีพกู้ภัย ก่อนจะพบศพตอนช่วงเวลา 23.40 น.ที่ผ่านมา โดยสาเหตุเบื้องต้นของการกระโดดสะพานครั้งนี้น่าจะมาจากภาวะเครียด และมีปัญหาส่วนตัว โดยเฉพาะเรื่องถูกโกงแชร์ที่ผู้ตายโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวก่อนเกิดเหตุ
ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนางสาววันทยา มาตสีหา อายุ 43 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต โดยกำลังมีการประกอบพิธีฌาปนกิจผู้ตาย บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้าของครอบครัวและเพื่อนบ้านที่ทราบข่าว

แม่ของ “น.ศ.วัย 19 ปี” เผยลูกป่วยซึมเศร้า-เครียดหนี้สิน ก่อนจบชีวิต

แม่ของ “น.ศ.วัย 19 ปี” เผยลูกป่วยซึมเศร้า-เครียดหนี้สิน ก่อนจบชีวิต

 

นางวันทยา แม่ของผู้ตาย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วง 2 เดือนให้หลังมานี้ ลูกสาวมีอาการของโรคซึมเศร้า มีความเครียดสะสมไม่บอกใคร ชอบเก็บตัวอยู่คนเดียว จนได้พาไปหาหมอจิตเวช หมอก็แนะนำและให้กินยา โดยห้ามให้ลูกอยู่คนเดียว กระทั่งเมื่อวานที่ผ่านมาช่วงก่อนเที่ยง ผู้ตายได้พาหลานออกไปโดยบอกว่าจะไปซื้อน้ำปั่นที่หน้าปากซอย ตนเองก็ไม่ได้เอะใจเพราะอย่างน้อยมีหลานไปด้วยก็สบายใจ คิดว่าคงไม่เกิดเหตุไม่คาดฝัน พอมารู้อีกทีเห็นภาพในโซเชียลและตำรวจโทรศัพท์มาบอกก็ตกใจทำอะไรไม่ถูก ก่อนจะตั้งสติได้ก็พากันไปรับศพที่ จ.กาฬสินธุ์ กลับมาตั้งศพที่วัดเมื่อคืนที่ผ่านมา และในวันนี้ก็จะทำการฌาปนกิจทันทีเพราะเป็นการเสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติ 
ซึ่งสาเหตุที่น้องกระโดดสะพานนั้น ส่วนตัวไม่ติดใจเพราะลูกสาวมีอาการซึมเศร้ามาตลอดช่วง 2เดือน ซึ่งก็ทำได้แค่ระมัดระวัง เฝ้าสังเกตอาการและคอยเอาใจไม่ให้เกิดความเครียดหรือคิดมาก แต่สุดท้ายก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมา ในส่วนเรื่องแชร์นั้น ไม่ทราบว่าเป็นมายังไง เพราะปกติลูกสาวจะชอบเล่นโทรศัพท์มือถือ ตนเองก็ไม่ได้เปิดดูหรือไปยุ่งวุ่นวายกับโทรศัพท์ลูก ก่อนที่จะมีคนเล่าให้ฟังหลายคนว่า ลูกสาวโดนเท้าแชร์โกง จนเป็นหนี้สินติดตัว ทำให้เครียดและเกิดเหตุขึ้น และอยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์ถึงผู้ปกครองให้สอดส่องดูแลลูกให้ดี อย่าปล่อยปะละเลยโดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือที่การพนันเข้าถึงง่าย
แม่ของ “น.ศ.วัย 19 ปี” เผยลูกป่วยซึมเศร้า-เครียดหนี้สิน ก่อนจบชีวิต

 

ด้าน นางสาวนฤมนต์ นะบำรุง พี่สาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า น้องสาวได้เล่นพนันออนไลน์จนเป็นหนี้สิน จากนั้นจึงไปเล่นแชร์ลูกโซ่ออนไลน์เพื่อนำเงินมาใช้หนี้จนบานปลาย มีเจ้าหนี้มาทวงถามและข่มขู่จนเกิดความเครียด น้องสาวจะเป็นคนเงียบ ๆ มีปัญหาจะไม่ปรึกษาใคร ตนเองทำได้จะเพียงแค่แอบดูในโทรศัพท์เวลาที่เผลอ ถึงได้รู้ว่ามีปัญหาในเรื่องนี้ จากการสังเกตอาการของน้องสาว พบว่า มีอาการเครียดไม่ร่าเริงเหมือนแต่ก่อน หน้าตาซึมเศร้าไม่อยากจะทำอะไร มีอาการมาประมาณ 2 สัปดาห์ เมื่อสัปดาห์ก่อนได้พาตัวไปพบจิตแพทย์ หมอแนะนำให้กินยา และอย่าปล่อยให้น้องอยู่คนเดียว และก็อย่าเล่นโทรศัพท์ ตัวน้องสาวก็มีอาการปกติ เหมือนไม่มีอาการทางจิตอะไร โดยแกจะเก็บไว้คนเดียว ซึ่งคือปัญหาที่ทำให้เกิดเหตุคิดสั้น เมื่อเหตุการณ์ซึมเศร้าเกิดกับน้องสาวตนเองถึงขั้นคิดสั้นกระโดดน้ำตาย 
ก็ฝากไปถึงครอบครัวอื่น ถ้าหากว่ายังเล่นอยู่ก็ขอให้เลิก ถ้าเกิดเหตุขึ้นมาจะทำให้ครอบครัวต้องลำบากจะต้องใช้หนี้ใช้สิน ตั้งแต่ทราบว่าน้องเป็นหนี้สินออนไลน์ ได้มีการเตือนน้องมาตลอด ก่อนเกิดเหตุเมื่อวานก็ได้มีการเตือน ตนสงสารแม่ วันเกิดเหตุตนเองได้โอนเงินให้น้องสาว แต่น้องสาวไม่ได้เปิดดูโทรศัพท์ว่าพี่สาวได้โอนเงินไปใช้หนี้เขาแล้ว ซึ่งก็น่าเสียดายที่น้องสาวปิดช่องทางทุกอย่างว่ามีคนคอยช่วยเหลืออยู่ ซึ่งถ้าเปิดดูโทรศัพท์ก็จะรู้ได้ว่าพี่สาวได้จ่ายเงินใช้หนี้ให้แล้ว โดยแรก ๆ พี่ก็ช่วยเหลือมา 2 ครั้ง ซึ่งน้องสาวก็เปิดดูทางโทรศัพท์ก็กลับมาร่าเริงได้ 2-3 วัน ก็มีอาการเช่นเดิม จึงได้ให้แฟนเขาไปตามจนเจอพอดีในช่วงแรกที่คิดจะฆ่าตัวตายบริเวณเดียวกัน แต่เป็นใต้สะพาน ในรอบที่ 3 ตอนเช้าก็ไปด้วยกันตามปกติ โดยน้องสาวอ้างว่าจะไปซื้อน้ำปั่น สุดท้ายก็ไปคิดสั้นฆ่าตัวตายที่สะพานเทพสุดาเขื่อนลำปาว

แม่ของ “น.ศ.วัย 19 ปี” เผยลูกป่วยซึมเศร้า-เครียดหนี้สิน ก่อนจบชีวิต

โดย - กฤศเมธ โลโห

 

logoline