svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านผวา!! แรงงานเมียนมาร์หนีกักตัวออกเดินเพ่นพ่าน

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ชาวสะเดาผวา! พบแรงงานชาวเมียนมาร์ที่กักตัวอยู่ในโรงงานแอบหนีออกมาเดินเพ่นพ่านรอบๆโรงงาน อาจแพร่เชื้อให้ชาวบ้านหลังจากมีชาวบ้านติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 3 ราย

     20 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.ได้มีตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 5 บ้านพรุเตียว ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา ตัวแทนเทศบาลตำบลสำนักขามและตำรวจ สภ.สะเดา ได้เดินทางไปเจรจาหาทางออกกับตัวแทนโรงงานผลิตเซรามิคแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านพรุเตียวและเป็นโรงงานของนักลงทุนชาวมาเลเซีย ซึ่งมีแรงงานชาวเมียนมาร์ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 20 คน และเสี่ยงสูงอีก 245 คน และมีการสั่งปิดโรงงานชั่วคราวมาตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมาและเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามขึ้นในโรงงาน

ชาวบ้านผวา!! แรงงานเมียนมาร์หนีกักตัวออกเดินเพ่นพ่าน      แต่ปรากฏว่าได้มีแรงงานเมียนมาร์บางส่วนได้แอบออกมาจากโรงงานไปเดินเพ่นพ่านรอบๆโรงงานสร้างความกังวลให้กับชาวบ้านว่าจะแพร่เชื้อโควิด-19 เนื่องจากขณะนี้มีชาวบ้านอย่างน้อย 3 รายติดเชื้อโควิด-19 แล้วและแรงงานเมียนมาร์ที่แอบหนีออกมามีความเสี่ยงที่อาจจะแพร่เชื้อเพิ่มขึ้น จึงต้องการให้ทางโรงงานแห่งนี้ควบคุมแรงงานต่างด้าวทั้งที่ป่วยโควิดและกลุ่มเสี่ยงให้อยู่ภายในโรงงานเท่านั้น

ชาวบ้านผวา!! แรงงานเมียนมาร์หนีกักตัวออกเดินเพ่นพ่าน

ชาวบ้านผวา!! แรงงานเมียนมาร์หนีกักตัวออกเดินเพ่นพ่าน     หลังจากทุกฝ่ายได้หารือร่วมกัน นายคฑาวุธ พิมพ์ศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอสะเดาเปิดเผยว่าหลังจากนี้การเข้าออกโรงงานจะอนุญาตให้เฉพาะการขนส่งอาหารและยาหรือนำผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาล ส่วนรถขนส่งสินค้าให้หยุดไปก่อนจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 ในโรงงานจะคลี่คลาย พร้อมกับขอความร่วมมือทางโรงงานดำเนินการควบคุมการเข้าออกโรงงานอย่างเข้มงวดจนกว่าจะอนุญาตให้กลับมาเปิดอีกครั้ง

ชาวบ้านผวา!! แรงงานเมียนมาร์หนีกักตัวออกเดินเพ่นพ่าน

ชาวบ้านผวา!! แรงงานเมียนมาร์หนีกักตัวออกเดินเพ่นพ่าน      ด้านนายสุชล หมัดง๊ะ สมาชิกสภาเทศบาลสำนักขาม เปิดเผยว่า ชาวบ้านกังวลเรื่องที่มีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ลักลอบออกมาจากโรงงานกลัวว่าจะแพร่เชื้อโควิด-19 ให้กับชาวบ้านจึงประสานผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ปัญหาเนื่องจากขณะนี้มีชาวบ้านรอบๆโรงงานติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 3 หลังจึงต้องการให้ทางโรงงานควบคุมแรงงานชาวเมียนมาร์ให้อยู่ภายในโรงงานเพื่อความสบายใจของชาวบ้านที่อยู่รอบๆโรงงานเพราะตอนนี้พื้นที่ หมู่ 5 บ้านพรุเตียวเป็นพื้นที่สีแดงจากการระบาดของโควิด-19

ชาวบ้านผวา!! แรงงานเมียนมาร์หนีกักตัวออกเดินเพ่นพ่าน ภาพ/ข่าว...สันติภาพ รามสูต / สงขลา

logoline