svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แม่เฒ่า 91 ตายแล้วฟื้นสดชื่นขึ้น เชื่อได้กำลังใจจากลูกหลาน

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้าแม่เฒ่าวัย 91 ชาว อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ป่วยโรคชราหยุดหายใจนาน 3 ชม. จนญาติเตรียมจัดงานศพ ก่อนเกิดไฟดับ 3 ครั้งแล้วฟื้นกลับมาหายใจท่ามกลางความดีใจของลูกหลาน ล่าสุดหน้าตาสดชื่นพูดคุยได้แถมให้พรยาวเหยียด เชื่อได้กำลังใจดีจากลูกหลาน

20 สิงหาคม 2564 ความคืบหน้า  กรณีที่คุณยายกระแส  กลั่นสระน้อย  อายุ 91 ปี ชาวบ้านบุกระสัง   ต.บุกระสัง  อ.หนองกี่   จ.บุรีรัมย์  ซึ่งป่วยด้วยโรคชราเหนื่อยหอบ หมอใส่เครื่องช่วยหายใจเพื่อประคับประคองอาการ แล้วญาติขอนำกลับมาอยู่ดูแลที่บ้านในช่วงบั้นปลาย   ก็อยู่มาได้เป็นเวลานานกว่า 3 เดือน กระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา  ยายก็หยุดหายใจเป็นเวลานาน 3 ชั่วโมง ญาติพี่น้องลูกหลานต่างก็ร้องห่มร้องไห้ และเตรียมข้าวของเพื่อจัดงานศพให้กับคุณยาย   แต่ช่วงที่กำลังพูดคุยเรื่องการจัดงานศพก็เกิดไฟฟ้าที่บ้านดับถึง 3 ครั้ง ก่อนจะเกิดปาฏิหาริย์ยายฟื้นกลับคืนมาหายใจอีกครั้ง  ท่ามกลางความดีใจของลูกหลาน

 

ล่าสุดวันนี้  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปติดตามอาการคุณยายที่บ้านอีกครั้ง  พบว่าวันนี้คุณยายกระแส ดูหน้าตาสดชื่นขึ้นกว่าเมื่อวาน  และพูดคุยได้นานขึ้นกว่าเดิม อาการเหนื่อยหอบลดลง  แต่คุณยายก็บอกว่านอนหลับบ้างไม่หลับบ้าง  ส่วนอาหารก็จะกินได้แต่อาหารอ่อนๆ เช่น น้ำข้าวต้ม น้ำเปล่า และผลไม้นิ่มๆ  พอผู้สื่อถามว่าคุณยายให้พรได้มั้ย  คุณยายก็บอกว่าได้แล้วก็ให้พรเป็นประโยคยาวเหยียดเลยทีเดียว  เชื่อว่าที่คุณยายดูสดใสขึ้นเพราะได้กำลังใจดีจากญาติพี่น้อง ลูกหลานที่แวะเวียนมาเยี่ยมให้กำลังใจอย่างไม่ขาดสาย       

แม่เฒ่า 91 ตายแล้วฟื้นสดชื่นขึ้น เชื่อได้กำลังใจจากลูกหลาน
 

ขณะที่นายธนวัฒน์  พันธ์ชเนนทร์ อายุ 30 ปี หลานชาย  บอกว่า  วันนี้คุณยายดูหน้าตาสดใสขึ้นมาก  พูดคุยได้นานขึ้น แต่ยังรับประทานอาหารได้แต่น้ำข้าวต้ม  น้ำเปล่า และอาหารอ่อนๆ เท่านั้น  แต่รวมๆ แล้วก็ดีขึ้นทั้งร่างกายและจิตใจ  อาจจะเพราะหลังจากทราบข่าวว่าคุณยายหยุดหายใจแล้วฟื้น ก็มีญาติพี่น้อง ลูกหลานและเพื่อนบ้าน  เดินทางมาเยี่ยมที่บ้านอย่างต่อเนื่อง  แต่พอลูกหลานถามว่าคุณยายอยากไปหมอ  หรือให้หมอมาตรวจดูมั๊ย  คุณยาย ก็บอกว่าไม่เอาทั้งสองอย่าง  อยากอยู่กับลูกหลานแบบนี้ไปเรื่อยๆ  ลูกหลานจึงตามใจคุณยาย   ก็จะคอยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาดูแลเรื่อยๆ

แม่เฒ่า 91 ตายแล้วฟื้นสดชื่นขึ้น เชื่อได้กำลังใจจากลูกหลาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถึงแม้เรื่องราวที่เกิดขึ้นจะพิสูจน์หรือหาสาเหตุไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น  แล้วเหตุการณ์ตายแล้วฟื้นสามารถเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่   แต่หลายคนบอกว่าบางอย่างก็ไม่จำเป็นจะต้องพิสูจน์หรือหาคำตอบเสมอไป   ถ้าสิ่งๆ นั้นไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับใคร   แต่ตรงกันข้ามกลับส่งผลดีทั้งกับคนที่ฟื้น และลูกๆ หลานๆ ที่ได้กลับมาใช้ชีวิตอยู่เป็นกำลังใจให้กันและกันอีกครั้ง      
                                                                              
โดย - สุรชัย     พิรักษา 

logoline