svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นายอำเภอเมืองขอนแก่นยันเอาอยู่ คลัสเตอร์คลังกระจายสินค้า

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอเมืองขอนแก่นยืนยันยังควบคุมสถานการณ์ได้ หลังพบคลัสเตอร์คลังกระจายสินค้าทางเลี่ยงเมืองขอนแก่น เน้นย้ำให้บริษัทลงโทษเด็ดขาดหากพบพนักงานฝ่าฝืนการกักตัว และให้ชุมชนร่วมตรวจสอบอีกทางหนึ่ง

20 สิงหาคม 2564 จากกรณีที่พบคลัสเตอร์คลังกระจายสินค้าบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่เทศบาลตำบลพระลับ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งนายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมด้วยฝ่ายปกครองท้องถิ่น และสาธารณสุขอำเภอเมืองขอนแก่น ได้ลงพื้นที่ติดตามกรณีพนักงานคลังกระจายสินค้าบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่เทศบาลตำบลพระลับ หลังจากพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เบื้องต้นจำนวน 54 คน จากทั้งหมดที่ได้รับการตรวจยืนยันกว่า 385 คน

นายอำเภอเมืองขอนแก่นยันเอาอยู่ คลัสเตอร์คลังกระจายสินค้า

นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า มาตรการของทางบริษัทได้มีมาตรการ และสร้างความตื่นตัวที่จะไม่ให้มีการแพร่กระจายออกไปโดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยง เริ่มจากกลุ่มผู้ติดเชื้อ นำเข้าระบบการรักษาเรียบร้อยแล้ว ส่วนกลุ่มใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ทางบริษัทได้ให้เข้าสู่ระบบของการกักตัวและเข้าตรวจหาเชื้อ อีกส่วนหนึ่งทางบริษัทได้นำพนักงานเข้าฉีดวัคซีน พร้อมกันนี้ทางฝ่ายปกครองอำเภอเมืองขอนแก่นพร้อมกับ สาธารณสุขขอนแก่นได้มีการแนะแนวทางเพิ่มเติมให้กับทางบริษัท โดยให้ทางบริษัทได้เชื่อมโยงข้อมูลกับทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงสาธารณสุขอำเภอ รพ.สต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในการป้องกันไม่ให้มีการแพร่กระจาย พร้อมกับจะตรวจหาเพิ่มในรายที่จะกลับเข้าไปอยู่ในภูมิลำเนาโดยทางฝ่ายปกครองจะมีการแจ้งไปยังปลายทางในรายที่ผลเป็นบวก

นายอำเภอเมืองขอนแก่นยันเอาอยู่ คลัสเตอร์คลังกระจายสินค้า นายอำเภอเมืองขอนแก่นยันเอาอยู่ คลัสเตอร์คลังกระจายสินค้า
 

“ส่วนรูปแบบการกระขายสินค้า หลายคนกังวลว่าจะมีการเชื่อมโยงทั้งเรื่องของการขนส่งสินค้า ทั้งพนักงานเองทั้งคนรับของเอง เรื่องนี้ทางบริษัทได้กล่าวในที่ประชุมว่า มีมาตรการทั้งผู้รับสินค้า และผู้ส่งสินค้าว่าพนักงานขับรถทุกคนต้องปลอดภัยมีใบรับรองจากต้นทาง ซึ่งปลายทางต้องตรวจสอบการรับสินค้าทุกครั้ง ทางบริษัทจะไม่มีการส่งพนักงานที่ไม่มีใบรับรองออกกระจายสินค้า ซึ่งใบรับรองดังกล่าวจะมีทั้งใบรับรองการตรวจหาเชื้อและมีผลเป็นลบ และใบรับรองการฉีดวัคซีนของผู้ส่งสินค้า  ทางด้านมาตรการของกลุ่มที่ทำงานในบริษัท ซึ่งเดิมพนักงานในแผนกที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ทางบริษัทจึงมีการจัดกลุ่มการทำงานออกไป เพื่อให้มีการเว้นระยะห่าง และมีการสลับเวลาในการรับประทานอาหาร ส่วนในเรื่องของการใช้ชีวิตอยู่ข้างนอกบริษัทหลังเวลาเลิกงาน ทางบริษัทได้เน้นย้ำเรื่องของระเบียบวินัย ถ้าหากพบว่าฝ่าฝืนการกักตัวทางบริษัทก็จะมีมาตรการลงโทษที่เด็ดขาด อีกทั้งการเชื่อมโยงข้อมูลกับท้องถิ่น จะเป็นการช่วยตรวจสอบอีกทางหนึ่ง โดยเฉพาะพนักงานที่ต้องกักตัวในชุมชน ว่ากักตัวจริงหรือไม่ซึ่งก็จะถูกตรวจสอบโดยชุมชน นายอำเภอเมืองขอนแก่นยังย้ำว่า คลัสเตอร์ล่าสุดนี้ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ โดยจะลงมาติดตามความคืบหน้ากับทางบริษัทเป็นระยะ”นายอำเภอ กล่าว

นายอำเภอเมืองขอนแก่นยันเอาอยู่ คลัสเตอร์คลังกระจายสินค้า

โดย - พรพรรณ เพ็ชรแสน 
 

logoline