svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ล่า!มือบอนพ่นสีทับภาพวาดฝาผนังสามมิติ

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่  - ตำรวจเมืองแพร่ ล่าคนร้ายมือบอน พ่นสีสเปรย์ทับภาพวาดสามมิติของชุมชนเหมืองหิต-ต้นธง เบื้องต้นพบความเสียหาย 3 ภาพ ราคา 30,000 บาท 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 สิงหาคม 2564 นายวุฒินันท์ นาตัน ประธานชุมชนเหมืองหิต-ต้นธง อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ตรอกเหมืองหิต ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ ว่าที่ร.ต.ประเสริฐ หงวนสุวรรณ ที่ปรึกษาชุมชนเหมืองหิต-ต้นธง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 ถนนเจริญเมือง ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ พร้อมกับคณะกรรมการชุมชนฯจำนวนหนึ่งได้เข้าแจ้งความร้องทุกกับ ร.ต.อ.วุฒิชัย ชูรัตนศุภนนท์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่

 

ล่า!มือบอนพ่นสีทับภาพวาดฝาผนังสามมิติ

นายวุฒินันท์ แจ้งว่า เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2564 ได้รับแจ้งจากนางน้อย ทุ่งสาม อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 330 ถนนเจริญเมือง ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ ว่า เวลาประมาณ 15.00 น.มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดได้ทำการพ่นสีข้อความและภาพ มีข้อความว่า “เสียดายเวลา มากๆ" ทับภาพสามมิติร้านค้าชุมชนเหมืองหิต-ต้นธง ซึ่งได้มีการโครงการวาดภาพสามมิติวิถีชีวิตชุมชนสู่เมืองท่องเที่ยวตามวิถีชีวิตร่วมสมัยซึ่งทางชุมชนได้จ้างศิลปินนักวาดมาทำการวาดภาพดังกล่าว

ล่า!มือบอนพ่นสีทับภาพวาดฝาผนังสามมิติ

จากการตรวจสอบพบว่ามีภาพวาดที่ได้รับความเสียหาย จำนวน 3 ภาพ ค่าเสียหายประมาณ 30,000 บาท เหตุเกิดที่ฝาผนังบ้านเลขที่ 330 ตรอกเจริญเมือง ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ โดยการวาดภาพติดฝาผนังในชุมชนเมืองหิตต้นธงครั้งนี้ เป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนมาจากเทศบาลเมืองแพร่ เพื่อส่งเสริมให้เป็นชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถี เป็นการนำเสนอในรูปภาพของวิถีชีวิตของคนในชุมชนเหมืองหิต-ต้นธง ไว้ตามฝาผนังต่างของอาคารในพื้นที่ชุมชน โดยศิลปินวาดภาพที่มีชื่อเสียง ในภาพจะบ่งบอกถึงเรื่องราว อาชีพ ความเป็นอยู่ของคนในชุมชนนี้  ทั้งนี้ จากการวาดภาพวีถีชีวิตดังกล่าวเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของเมืองเก่าแพร่ ที่ได้รับการประกาศเมื่อ พ.ศ.2557 และชุมชนเหมืองหิต-ต้นธง ก็อยู่ในชุมชนดั้งเดิมของเทศบาลเมืองแพร่

ล่า!มือบอนพ่นสีทับภาพวาดฝาผนังสามมิติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี เนื่องจากทราบข้อมูลเบื้องต้นคนร้ายรายนี้น่าจะก่อเหตุพ่นสีสเปรย์ไปตามสถานที่ต่างๆอย่างต่อเนื่อง แต่เป็นภาพทั่วไป แต่ภาพวาดติดฝาผนังของชุมชนเหมืองหิต-ต้นธง เป็นภาพวาดวิถีชีวิตเพื่อให้ภาพเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถีที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยเอารูปภาพเป็นสื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมและกำลังจะมีการวาดภาพเฟสที่ 2 ที่จะใช้เงินครั้งละไม่น้อยกว่า 1 แสนบาท

ล่า!มือบอนพ่นสีทับภาพวาดฝาผนังสามมิติ

ภาพ/ข่าวโดย สุภัทร แสงดอก / แพร่

logoline