svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแก๊งเครือข่าย“ต่ำเอี่ยว” ขนยาเสพติด

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแก๊งเครือข่าย “ต่ำเอี่ยว”รายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ใช้รถขนรับ-ส่งยาเสพติดซุกบ้านพัก ก่อนส่งให้ลูกค้าช่วงเช้ามืด ใช้เวลาขนประมาณ  3-4 วันก่อนได้ค่าจ้างหลายแสน พบทำมาแล้วประมาณ 1 ปี ตร.แจ้งข้อหาเพียบ

 วันที่ 20 สิงหาคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รองผบช.น. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายคุณาวุธ วงค์ศรี (ทีม) 20 ปี นายสุธิพร น้อยแก้ว (บอย) อายุ 26 ปี นายแก๊บ จงเฟื่องปริญญา (เป๊) อายุ 24 ปี นายชาคริต เหยี่ยวทอง (ยิ้ม) อายุ 22 ปี นายณัฐพล นาวงษ์ (เบิร์ด) อายุ 30 ปี นายเอกพันธ์ ชมชื่น (แบงค์) อายุ 33 ปี 

 

พร้อมของกลาง พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า รวม 11,110,000 เม็ด อาวุธปืน ขนาด .38 super แบบออโตเมติก/กระสุนปืนขนาด .38 ขนาด 9 มม. จำนวนมาก และยังยึดรถกระบะ /ทองรูปพรรณได้จำนวนหนึ่ง โดยจับได้ที่ ลานจอดรถยนต์ข้างร้านสะดวกซื้อ และบ้าน 2 หลังภายในพื้นที่ จังหวัดปทุมธานี

รวบแก๊งเครือข่าย“ต่ำเอี่ยว” ขนยาเสพติด

 

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. ได้จับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ย่านคลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรค COVID – 19 นำยาบ้ามาซุกซ่อนและรอการจำหน่ายให้กับลูกค้าย่านลาดปลาเค้า

 

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. ทำการจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางยาบ้ากว่าสองล้านเม็ด  และสืบสวนขยายผลจนทราบว่าผู้ต้องหาไปรับยาเสพติดมาจากเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ และเป็นกลุ่มเครือข่าย “แก๊งต่ำเอี่ยว” ย่านคลองสาม จ.ปทุมธานี

 

เมื่อลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวจนทราบว่า มีกลุ่มเครือข่ายดังกล่าวพักอาศัยบริเวณ ม.6 ต.ลำไทร อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้า ในพื้นที่บริเวณ ริมถนนลำลูกกา ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเครือข่ายกลุ่มนี้จะใช้รถยนต์ในการเก็บซุกซ่อนยาเสพติดเพื่ออำพราง

 

จนเมื่อวันที่ 18 ส.ค. เครือข่ายกลุ่มนี้ได้ไปรับยาเสพติดในบริเวณพื้นที่คลองสาม ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยใช้รถยนต์กระบะ นำยาเสพติดไปเก็บซุกซ่อนไว้ที่บ้านพัก จ.ปทุมธานี ก่อนนำออกส่งให้กับลูกค้าในช่วงเวลาเช้ามืด จึงได้เฝ้าติดตามพฤติกรรม จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 11,110,000 เม็ด และอาวุธปืน จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวน 69 นัด และของกลางอย่างอื่นหลายรายการ

รวบแก๊งเครือข่าย“ต่ำเอี่ยว” ขนยาเสพติด

 

สอบสวนผู้ต้องหาทราบว่าเป็นกลุ่มแก๊งเครือข่าย “แก๊งต่ำเอี่ยว” และรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดมีนายอาร์ต หรือฉายา อาร์ต ต่ำเอี่ยว เป็นเจ้าของ ซึ่งนายอาร์ต จะแจ้งให้นำรถยนต์ไปจอดยังจุดต่างๆ ละแวกคลองสาม

 

หลังจากนั้นจะมีคนมาขับรถไปโดยจะใช้เวลาประมาณ 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง และจะนำรถกลับมาจอดบริเวณจุดต่างๆ ย่านคลองสาม และนายอาร์ตจะแจ้งจุดจอดให้ทราบ โดยให้นำยาเสพติดกลับไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านพัก เพื่อรอคำสั่งให้ไปส่งยังจุดต่างๆ ในแต่ละครั้งจะใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน จะได้ค่าจ้างประมาณ 4 - 5 แสนบาทต่อ 1 รอบ ทำมาแล้วประมาณ 1 ปี ซึ่งแก๊ง “ต่ำเอี่ยว” เป็นแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ลำลูกกา ปทุมธานี

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, แต้งข้อหานายแก๊บ มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, แจ้งข้อหานายณัฐพล มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, แจ้งข้อหานายชาคริต มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมายนำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจะได้ดำเนินการสืบสวนขยายผลถึงกลุ่มผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีกต่อไป

 

logoline