svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบหนุ่มเชียงใหม่ตระเวนลักนมผงเด็กอ้างตกงาน-เลิกเมีย

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - ตะครุบหนุ่มเชียงใหม่ตกงานตะเวนลักนมผงเด็กในหลายจังหวัดภาคเหนือ รับสารภาพอ้างตกงาน-เลิกเมีย ขโมยเพื่อนำไปให้ลูกกิน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เตรียมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 20 สิงหาคม  2564 เกิดเหตุชายผู้ต้องสงสัยพยายามเข้าไปลักทรัพย์ในห้างโลตัส สาขาเวียงทอง หมู่ 1 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ แต่การลักทรัพย์ดังกล่าวเป็นการลักทรัพย์ต่อเนื่อง ในโลตัส เอ็กซ์เพรส สาขาเวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ และสาขาประตูชัย อ.เมือง จ.แพร่

รวบหนุ่มเชียงใหม่ตระเวนลักนมผงเด็กอ้างตกงาน-เลิกเมีย

เหตุลักทรัพย์ดังกล่าวสืบเนื่องมาจากวันที่ 7 สิงหาคม  2564 น.ส.กายจญนัทธ์ แข็งแรง ผู้จัดการโลตัส เอ็กซ์เพรส สาขาเวียงทอง ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น ว่า จากการตรวจสอบสินค้าของโลตัสเอ็กซ์เพรส สาขาเวียงทองพบนมผงเอนฟาแล็คสูญหายไปจำนวนหนึ่ง จึงได้ทำการตรวจสอบย้อนหลังพบว่า เมื่อเวลา 01.45 น.วันที่ 7 สิงหาคม 2564 มีลูกค้าต้องสงสัยเข้ามาทำการลักทรัพย์ในช่วงเวลากลางคืน ลูกค้าเป็นชายรูปร่างสันทัด ผิวขาวเหลือง สะพายกระเป๋าเป้โลโก้ Roxy สีดำชมพู ใช้ยานพาหนะก่อเหตุเป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน กย 5600 ลำปาง ในการก่อเหตุช่วงเวลาก่อเหตุ 01.00 -04.00 วิธีการเดินเข้ามาในร้าน คือหยิบสินค้าที่ต้องการใส่กระเป๋าแล้วทำทีจ่ายสินค้าชนิดอื่นแทน ส่วนสินค้าที่ถูกขโมย คือ นมผงเอนฟาแล็ค วันพลัสสูตรหนึ่ง ขนาด 550 กรัม ราคา 553 บาท จำนวน 2 กล่อง รวมเป็นเงิน 1,106 บาท

วันเดียวกัน ผู้ก่อเหตุไปที่โลตัสเอ็กซ์เพรส สาขาประตูชัยเวลา 01.55 น. พฤติกรรมเช่นเดิม คือ เข้ามาลักทรัพย์สินค้าเอนฟาแล็ค เอพลัสสูตรหนึ่งขนาด 550 กรัมราคา 553 บาท จำนวน 2 กล่อง รวมเป็นเงิน 1,106 บาท รวมมูลค่าเสียหายทั้ง 2 สาขาเป็นเงิน 2,121 บาท

รวบหนุ่มเชียงใหม่ตระเวนลักนมผงเด็กอ้างตกงาน-เลิกเมีย

ต่อมาได้ทำการตรวจสอบย้อนหลังพบว่าวันที่ 4 สิงหาคม 2564 พบพฤติกรรมของผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวได้เข้ามาลักทรัพย์ โลตัสเอ็กซ์เพรส สาขาเวียงทอง เวลา 03.42 น. สินค้าที่ลักทรัพย์เป็นนมผงเอนฟาแล็คเอพลัสสูตรหนึ่ง ขนาด 550 กรัมราคา 553 บาท จำนวน 2 กล่อง รวมเป็นเงิน 1,106 บาท

รวบหนุ่มเชียงใหม่ตระเวนลักนมผงเด็กอ้างตกงาน-เลิกเมีย

พร้อมกันนี้ ในเวลา 03.51น.วันเดียวกัน ผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวได้ไปที่โลตัสเอ็กซ์เพรส สาขาประตูชัย ระยะทางห่างจาก โลตัสเอ็กซ์เพลส สาขาเวียงทอง ประมาณ 4 กม. คนร้ายเข้ามาทำการลักทรัพย์นมผงเอนฟาแล็คเอพลัส สูตรหนึ่งขนาด 550 กรัมราคา 553 บาทจำนวน 2 กล่อง รวมราคา 1,106 บาท ซึ่งทั้งสองสาขาใช้ยานพาหนะรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน กย 5600 ลำปาง เข้าก่อเหตุ

หลังจากที่มีการแจ้งความแล้ว ทางเจ้าหน้าที่โลตัสเอ็กซ์เพรส สาขาเวียงทอง ได้ประสานกับเจ้าหน้าตำรวจที่ประจำอยู่ตู้ยามชุมชนตำบลเวียงทอง ที่ตั้งอยู่ใกล้กัน เพื่อเตรียมจับกุมผู้ชายต้องสงสัยที่จะเข้ามาลักทรัพย์รายดังกล่าว จนกระทั่งเวลา 01.50 น.วันที่ 20 สิงหาคม 2564 ได้มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส สีขาว หมายทะเบียน กย 5600 ลำปาง ได้มาจอดที่หน้าโลตัสเอ็กซ์เพรส สาขาเวียงทอง มีชายผู้ต้องสงสัยคนเดิมดังกล่าวได้ลงจากรถและเข้าซื้อของ ขณะนั้น นางสาวสุนิสา บัวทอง ผู้ช่วยผู้จัดการฯและนายบัณฑิต ญาณวราภรณ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฯ ปฎิบัติหน้าที่อยู่จึงได้ประสานกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำอยู่ที่ป้อมยามชุมชนตำบลเวียงทอง เพื่อจับกุมหากผู้ต้องสงสัยกระทำการลักทรัพย์ขึ้น แต่พอผู้ต้องหาเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมายืนอยู่ที่หน้า โลตัสเอ็กซ์เพลส สาขาเวียงทอง ผู้ต้องสงสัยรีบผลุนผลันออกจากร้านขับรถออกไปโดยไม่ได้มีการลักทรัพย์ใดๆไปด้วย

 

รวบหนุ่มเชียงใหม่ตระเวนลักนมผงเด็กอ้างตกงาน-เลิกเมีย

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้จุดสกัดในพื้นที่ของ ภ.จว.แพร่ สกัดรถดังกล่าว และเวลา 03.00 น.วันที่ 20 สิงหาคม 2564 ด่านห้วยไร่ สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน กย 5600 ลำปาง มีนายเบญจรง สุคันธรส อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ซอย 2 ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ขับขี่ ผ่านมาที่ด่านห้วยไร่ จึงได้ควบคุมตัวไว้และส่งมอบตัวให้ พ.ต.ท.พุทธิวัฒน์ วงศ์ศิริธนดล พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น

รวบหนุ่มเชียงใหม่ตระเวนลักนมผงเด็กอ้างตกงาน-เลิกเมีย

จากการสอบสวน นายเบญจรง สุคันธรส ผู้ต้องหาอ้างว่า ตกงานและเลิกกับภรรยา แต่มีลูกกำลังเล็กอยู่ จึงจำเป็นเข้าไปขโมยนมผงเพื่อนำมาให้ลูกกิน แต่เจ้าหน้าตำรวจที่ไม่เชื่อเนื่องจากการก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าว หลักฐานจากกล้องวงจรปิดผู้ต้องหาได้ก่อเหตุโดยลำพัง ทั้งโลตัสเอ็กซ์เพรส สาขาเวียงทอง และสาขาประตูชัย และขยายผลหาผู้ร่วมกระบวนการตระเวนลักนมผงเด็กในหลายจังหวัดครั้งนี้ มาดำเนิคดี และตั้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการลักทรัพย์และหลบหนี

 

ภาพ/ข่าวโดย สุภัทร แสงดอก / แพร่

logoline