svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ได้เฮ!! ผู้ประกันตนมาตรา33 16 จังหวัดรับเงินเยียวยาวันนี้

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงแรงงานพร้อมจ่ายเงินเยียวยา ผู้ประกันตนมาตรา 33 ได้เฮในวันนี้จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดวันนี้ กว่า 3.5 แสนคน ยอดเงินกว่า 900 ล้านบาท

รายงานข่าวจาก นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึง ความคืบหน้าการโอนเงินช่วยเหลือตามมาตรการเยียวยากลุ่มและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในจังหวัด 29 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด ว่า วันนี้ (20 ส.ค.64) จะมีผู้ประกันตนมาตรา 33 ได้รับสิทธิจำนวน 361,939 ราย ในอีก 16 จังหวัดที่เหลือ ได้แก่ จังหวัดกาญจนบุรี ตาก นครนายก นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สิงห์บุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง จะได้รับเงินโอนผ่านพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน คนละ 2,500 บาท คิดเป็นเงิน 904,847,500 บาท


รมว.แรงงาน กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ดำเนินการผูกพร้อมเพย์ สำนักงานประกันสังคมจะแจ้งไปยังนายจ้างเพื่อให้ลูกจ้างดำเนินการผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประจำตัวประชาชนให้เรียบร้อย เพื่อที่สำนักงานประกันสังคมจะได้โอนเงินให้ทุกวันศุกร์ต่อไป

 

เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่ายังมีผู้ประกันตนบางส่วนยังไม่ได้รับเงิน จากปัญหาการโอนเงินไม่สำเร็จ ด้วยสาเหตุต่าง ๆ เช่น ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ทำให้ไม่ได้รับเงินช่วยเหลือทันในการโอนรอบที่ผ่านมา จึงขอฝากไปยังผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับสิทธิในพื้นที่ 16 จังหวัดที่จะได้รับเงินเยียวยาในวันนี้ (20 ส.ค.64) และรวมถึงผู้ที่ตกหล่นจากรอบการโอนที่ผ่านมา ให้ท่านเร่งตรวจสอบข้อมูลตนเอง

ได้เฮ!! ผู้ประกันตนมาตรา33 16 จังหวัดรับเงินเยียวยาวันนี้
ทั้งนี้ หากเช็กแล้วว่า เงินยังไม่เข้าบัญชี ให้รีบไปประสานติดต่อธนาคารโดยด่วน ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ได้เปิดให้นายจ้างและผู้ประกันตนทุกมาตรา ทั้ง มาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 


ตรวจสอบข้อมูลได้ที่

 

https://www.sso.go.th/eform/covid-compensate/checkEmployeeCompensation.jsp

 

มีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 

logoline