svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ส่งงานมั่งต่ะ" ผอ.เชิญชวนนักเรียนส่งงานค้าง

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหัวป้อมนอก) เทศบาลนครสงขลา โพสต์เฟซบุ๊ค ขอร้องลูกๆนักเรียนร่วมกันส่งงานค้างให้กับคุณครูทุกรายวิชา “ส่งงานค้างได้ตลอดทั้งวัน” (ขออภัยหากมิได้เรียนเชิญด้วยตนเอง)

20 สิงหาคม 2564 หลังจากที่ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหัวป้อมนอก) สังกัดเทศบาลนครสงขลา ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว “มนิต เพชรสุวรรณ” ขอร้องนะลูกๆครับ      ขอเชิญนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหัวป้อมนอก) ทุกคนร่วมกันส่งงานค้างให้กับคุณครูทุกรายวิชา 

"ส่งงานมั่งต่ะ" ผอ.เชิญชวนนักเรียนส่งงานค้าง
              
เนื่องด้วยทางโรงเรียนต้องการคะแนนเก็บก่อนสอบกลางภาค ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564  ซึ่งคุณครูก็ยังไม่มีคะแนน เพราะนักเรียนไม่ส่งงาน จึงอยากจะเชิญชวนนักเรียนส่งงานเถอะครับ ผอ.ขอร้อง “ส่งงานค้างได้ตลอดทั้งวัน” (ขออภัยหากมิได้เรียนเชิญด้วยตนเอง)  ส่งงานมั้งต๋ะโหม๋สู๊ววว

"ส่งงานมั่งต่ะ" ผอ.เชิญชวนนักเรียนส่งงานค้าง
              

นายมนิต เพชรสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหัวป้อมนอก) เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว”ว่า เป็นการโพสต์หยอกล้อกับลูกๆนักเรียน เนื่องจากคุณครูต้องตามงานเพื่อให้ลูกๆนักเรียนมีคะแนน และเข้าไปช่วยเหลือเด็กที่มีปัญหา
             
ในขณะเดียวกันก็เข้าใจลูกๆนักเรียนสำหรับการเรียนออนไลน์การส่งงานก็ค่อนข้างจะลำบาก โดยเฉพาะในเรื่องความพร้อมของอุปกรณ์ต่างๆ ในขณะที่ครูเองก็สั่งงานทุกวิชาก็สั่งงานหมด

"ส่งงานมั่งต่ะ" ผอ.เชิญชวนนักเรียนส่งงานค้าง
           
 “เป็นเหมือนกันทุกโรงเรียน เพราะครูก็ต้องสั่งงานทุกวิชา มันไม่เหมือนกับการมาเรียนที่ห้องเรียน การเรียนในห้องเรียนครูได้มีปฏิสัมพันธ์กับเด็ก ได้ทำงานในคาบเรียน ทำแบบฝึกหัด แต่พอเป็นแบบนี้เด็กก็ต้องทำที่บ้านแล้วส่งครู”
            
 นายมนิต  กล่าวและว่า การเรียนออนไลน์เราไม่รู้เอาคะแนนจากไหนมาวัดผลประเมินผล พอเรียนสิ้นปลายภาคเรียนก็ต้องออกเกรดให้เด็กแล้ว สอบก็ต้องสอบแบบออนไลน์ ต้องสอบกลางภาคสอบปลายภาค 
            
ซึ่งจะต้องออกเกรด วัดผล ประเมินผลให้เด็ก เพราะมันไม่มีรูปแบบอื่น ก็เลยก็ต้องเอาชิ้นงาน ซึ่งก็ต้องปรับเปลี่ยนแนวการวัดผลประเมินผลจากเดิมที่เมื่อก่อนสอบอย่างเดียว

"ส่งงานมั่งต่ะ" ผอ.เชิญชวนนักเรียนส่งงานค้าง
            

ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหัวป้อมนอก) ยังกล่าวถึงการเรียนออนไลน์ สำหรับกลุ่มเด็กที่ไม่มีความพร้อมหรือมีจำกัดในการเรียนทางโรงเรียนก็ได้ดำเนินการช่วยเหลือ  เช่น การนำอุปกรณ์ของโรงเรียนไปให้ เพื่อให้ทุกได้เรียน

"ส่งงานมั่งต่ะ" ผอ.เชิญชวนนักเรียนส่งงานค้าง
           
“ประเทศไทยไม่ได้ทำหลักสูตรมาเพื่อเรียนออนไลน์ ยังไม่มีความพร้อม ถ้าจะเรียนแบบนี้เราไปปรับในเรื่องหลักสูตร”ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหัวป้อมนอก) กล่าว

ข่าว..สมชาย  สามารถ / ขอบคุณภาพจาก...เฟซบุ๊ค "มนิต เพชรสุวรรณ" 

logoline