svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจ้ง 3 แนวทางบุคคลธรรมดาที่จองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม"หากไม่สามารถไปตามกำหนด

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอนิธิ" โพสต์ย้ำ! วัคซีนโควิดไม่หายไปไหน ถ้ามาตรงเวลานัด พร้อมเปิด 3 แนวทาง "ซิโนฟาร์ม" บุคคลธรรมดาจองไว้ไม่สามารถเข้ารับตามกำหนด อย่านำไปฉีดกระตุ้น ไม่ได้รับคุ้มครองทุกกรณี

นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก Nithi Mahanonda ช่วยย้ำกันอีกครั้งครับ เตรียมพร้อมเอกสาร จะได้เร่งกันฉีดให้คนที่ยังไม่ได้รับได้รับโดยเร็ว อย่านำไปฉีดกระตุ้นนะครับ เป็นอะไรไปไม่ได้รับคุ้มครองทุกกรณี

 

แจ้ง 3 แนวทางบุคคลธรรมดาที่จองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม"หากไม่สามารถไปตามกำหนด

ข้อมูลและเอกสารสำหรับยื่นขอรับการจัดสรรวัคซีนโควิด "ซิโนฟาร์ม" ระยะที่ 3 สำหรับองค์กร / นิติบุคคล
สำหรับแต่ละประเภทองค์กร / นิติบุคคล แบ่งเป็น 4 ประเภท ดังนี้

1) องค์กร / นิติบุคคล ที่มีความประสงค์จะยื่นขอรับการจัดสรรวัคซีนให้กับกลุ่มบุคคลตั้งแต่ 50 - 999 ราย
2) องค์กร / นิติบุคคล ที่มีความประสงค์จะยื่นขอรับการจัดสรรวัคซีนให้กับกลุ่มบุคคลตั้งแต่ 1,000 รายขึ้นไป
3) สถานพยาบาล ที่มีความประสงค์จะยื่นขอรับการจัดสรรวัคซีนไว้ใช้ในสถานพยาบาลเพื่อให้บริการกับผู้ป่วยและผู้ใช้บริการในโรงพยาบาล
4) กลุ่มองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ที่มีความประสงค์จะยื่นขอรับการจัดสรรวัคซีนให้กับประชาชนในท้องถิ่น

ทั้งนี้ สำหรับองค์กร และ อปท. ที่ต้องยื่นหนังสือตอบรับการให้บริการฉีดวัคซีนจากสถานพยาบาลที่ประสานงานไว้ประกอบการขอรับจัดสรร

 

 

สำหรับแนวทางที่ประกาศแจ้งไว้จากทาง ศูนย์ข้อมูลราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สำหรับผู้ที่จอง "วัคซีนโควิด" ทางเลือก "ซิโนฟาร์ม" Sinopharm สำหรับบุคคลธรรมดา ที่ไม่สามารถเข้ารับวัคซีน โควิด-19 ได้ตามกำหนด ดังนี้


1.    หากท่านมีผลตรวจยืนยันการติดเชื้อ โควิด-19 สามารถเก็บวัคซีนและเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไปได้อีก 3 เดือน โดยแจ้งเลื่อนวันนัดหมายฉีดวัคซีนกับโรงพยาบาลที่ท่านเลือกเข้ารับบริการโดยตรง

2.    หากท่านเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ในระหว่างกักตัว กักตัวให้ครบจำนวนวัน และกำหนดนัดหมายใหม่ เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนกับโรงพยาบาลที่ท่านเลือกเข้ารับบริการโดยตรง

3.    รับวัคซีนชนิดอื่นมาแล้ว หรือแพทย์วินิจฉัยไม่สามารถเข้ารับวัคซีนได้ รอติดตามประกาศแนวทางการเปลี่ยนผู้รับวัคซีนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์หลังจากการจัดสรรส่วนใหญ่เสร็จสิ้นแล้ว

แจ้ง 3 แนวทางบุคคลธรรมดาที่จองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม"หากไม่สามารถไปตามกำหนด

แจ้ง 3 แนวทางบุคคลธรรมดาที่จองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม"หากไม่สามารถไปตามกำหนด

logoline