svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เช็กเลย! เงินเยียวยา ม.33 2,500 บาทเข้าพร้อมเพย์วันนี้

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรจสอบสิทธิเยียวยามาตรา 33 ผ่าน www.sso.go.th เงิน 2,500 เข้าบัญชีพร้อมเพย์วันนี้ กลุ่ม 16 จังหวัดล็อกดาวน์ เช็คสิทธิ 9 กิจการได้แน่ ตกหล่นทบทวนสิทธิเยียวยา

20 สิงหาคม 2564 ความคืบหน้ามาตรการเยียวยาโควิด-19 ล่าสุดสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน โอนเงินเยียวยาให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ประกอบอาชีพ 9 กลุ่มกิจการ ในพื้นที่ 16 จังหวัด ที่ประกาศล็อกดาวน์เพิ่มเติม ประกอบด้วย กาญจนบุรี สมุทรสงคราม  สุพรรณบุรี  เพชรบุรีประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี  อ่างทอง  นครนายก  ปราจีนบุรี  ลพบุรี  ระยอง สิงห์บุรี   สระบุรี นครราชสีมา เพชรบูรณ์  ตาก มากกว่า 3 แสนราย โดยย้ำว่าเงินเยียวยา 2,500 บาท จะถูกโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชนชนเท่านั้น

 

สาเหตุที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา กลุ่มตกหล่น อาจเกิดจากบัญชีพร้อมเพย์ไม่ได้เชื่อมกับบัตรประชาชนแต่ผูกกับหมายเลขโทรศัพท์ หรือเป็นบัญชีที่ไม่เคลื่อนไหวมานาน จนถูกปิดไปแล้ว หรือบางรายกิจการที่นายจ้างระบุในการจดทะเบียนไม่เข้าข่าย 9 กลุ่มกิจการ 

หากตกหล่น ให้ตรวจสอบสถานะบัญชีธนาคารของตน เชื่อมโยงระบบพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนหรือยัง หรือตรวจสอบกับนายจ้างหรือฝ่ายบุคคล สำนักงานประกันสังคมจะโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชนจนกว่าจะได้รับ เบื้องต้นโอนทุกวันศุกร์ 

หรือขอทบทวนสิทธิ โดยเข้าไปที่ เว็บไซต์ www.sso.go.th ขอทบทวนสิทธิ ยื่นความประสงค์ขอรับเงินเยียวยา หรือมอบอำนาจให้นายจ้างรับเงินเยียวยาแทน

โดยดาวน์โหลดเอกสาร

แบบประสงค์ขอรับเงินโครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตน มาตรา 33 ในกิจการที่ได้รับผลกระทบจากมาตราของรัฐ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

หนังสือมอบอำนาจกรณีนายจ้างขอรับเงินโครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตน มาตรา 33 ในกิจการที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

 

เช่นเดียวกับนายจ้างมาตรา 33 เข้าตรวจสอบสิทธิเยียวยานายจ้าง ได้ที่ https://www.sso.go.th/eform_news/ สำหรัยนายจ้างจะได้รับสิทธิเยียวยา ตามจำนวนลูกจ้าง หัวละ 3,000 บาท ไม่เกิน 200 คน หรือ สูงสุด 600,000 บาท 

logoline