svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สมาคมแพทย์ทรวงอกฯ จัดทำอนิเมชั่นเพื่อคนโรคปอดและหัวใจควรดู

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมศัลยแพทย์ทรวงอกแห่งประเทศไทย จัดทำคลิปวิดีโออนิเมชั่นแนะนำและเชิญชวน ผู้ป่วยโรคปอดและโรคหัวใจ รวมถึงกลุ่มเปราะบางให้เข้ารับการฉีดวัคซีน

วันที่ 20 สิงหาคม 2564 ผลงานใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเสร็จสดๆร้อนๆ ท่ามกลางมหาวิกฤตโควิด19 ที่กำลังระบาดทั่วไทยและทั่วโลก เป็นงานที่ทำเพื่อการกุศล มอบให้กับทางสมาคมศัลยแพทย์ทรวงอกแห่งประเทศไทย เพื่อนำไปใช้รณรงค์ชักชวนให้ผู้ที่เป็นโรคหัวใจกับผู้ที่เป็นโรคปอด หรือหมายถึงผู้ที่มีอาการผิดปกติเกี่ยวกับหัวใจและเกี่ยวกับปอด

 

ซึ่งเป็น 2 กลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิดที่มีโอกาสลุกลามลงปอดได้ง่ายกว่าคนทั่วไป จึงต้องรีบได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อความปลอดภัย งานนี้เป็นงานที่คิดและผลิตเพียงคนเดียวตลอดทั้งงานจนเสร็จ หลังจากได้รับทราบวัตถุประสงค์และข้อมูลความรู้ต่างๆรวมถึงความห่วงใยต่อผู้ป่วยทั้ง 2 กลุ่มจาก แพทย์หญิง ปีนัชนี ชาติบุรุษ นายกสมาคมศัลยแพทย์ทรวงอกแห่งประเทศไทย (คนปัจจุบัน) ซึ่งเป็นผู้Briefงานให้ผ่านทางการประชุมออนไลน์ด้วยระบบ Zoom ที่มีคุณจรรจารีย์ ธรรภ์มา(อาจารย์ที่ปรึกษาด้านธุรกิจ)และคุณงามภา ฐิติพรรณกุล (หุ้นส่วนของผม)ร่วมฟังการประชุมด้วย

เมื่อรับทราบวัตถุประสงค์แล้ว ในนามของบริษัทซินเซียลี่ ยัวส์ฯ จึงตัดสินใจทันทีที่จะรับทำงานนี้ให้กับสมาคมฯโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆเลย และด้วยสภาวะของโรคที่กำลังระบาดรุนแรง จนต้องล็อกดาวน์เป็นเวลานาน การทำงานนี้จึงไม่เหมาะกับการถ่ายทำตัวแสดงที่ต้องใช้ทีมงานจำนวนมาก ผมจึงเสนอที่จะใช้ความสามารถส่วนตัว ในการทำอนิเมชั่น ที่ผมพอจะมีทักษะอยู่บ้าง ทำงานนี้เป็นคลิปวิดีโออนิเมชั่นทั้งเรื่อง 

logoline