svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นครบาลสรุปม็อบ 19 สิงหา ชุมนุมสุดซอฟท์

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาลแถลงสรุปชุมนุม 19 สิงหาคม 2564 นัดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ม็อบโผล่ดินแดงนอกกำหนด แม้สิ่งเทียมอาวุธ พลุ ดอกไม้เพลิง ระเบิดเสียงเกือบ 3 แสนชิ้น โผล่ปทุมฯ แต่ไร้ความรุนแรง ชี้คดี 2 เยาวชนเจ็บจากเหตุปะทะ 16 สิงหาฯ จ่อเชิญ “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” ชี้เบาะแสมือยิงม็อบ

วันที่ 19 สิงหาคม 2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยพล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมในวันที่ 19 สิงหาคม 2564 ของกลุ่มทะลุฟ้า ที่มีการนัดหมายกันในเวลา 16.00 น. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการทำกิจกรรมในเชิงสัญลักษณ์ใช้เครื่องกระจายเสียง นำผ้าดำคลุมพานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รวมถึงมีการเผาหุ่นฟาง 

 

กระทั่ง 19:05 น. ได้ประกาศยุติการชุมนุม ส่วนกลุ่มบริเวณแยกดินแดง มีการชุมนุมในเวลา 16:50 น.ใช้สิ่งของที่คล้ายอาวุธ ยิงใส่เจ้าหน้าที่เป็นระยะๆ อาทิ ลูกแก้ว ลุกหิน พลุ และยุติการชุมนุมในเวลา 19:40 น. พร้อมระบุว่าสถานการในบริเวณนี้ ไม่มีรุนแรงเหมือนครั้งที่ผ่านมา 

 

อย่างไรก็ตาม อยู่ระหว่างการตรวจสอบผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ประตุน้ำจุฬาลงกรณ์ และ สืบสวนภูธรจังหวัดปทุมธานีนำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 2-131 ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พบพลุ และประทัดต่างๆกว่า 20 ลัง ประกอบด้วย ประทัด 246,000 นัด ดอกไม้เพลิง 2,600 แท่ง พลุต่างๆ 13,163 อัน ควันสีและระเบิดเสียงอีกกว่า 10,000 ชิ้น พร้อมจับกุมนายสุเมธ พันชาติ และนางสาว ชนากานต์ มาลา ในฐานะเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีในข้อหา ค้าซึ่งดอกไม้เพลิงโดยไม่ได้รับอนุญาติ ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า มีผู้ชุมนุมบางส่วนได้ ติดต่อซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อนำไปก่อเหตุในการชุมนุม

ส่วนความคืบหน้ากรณี มีเยาวชนชาย 2 คน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บในพื้นที่ สน.ดินแดง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ อีกทั้งจะออกหมายเรียกเชิญ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ อดีตแนวร่วมประชาธิปไตย หรือ นปช. มาให้ข้อมูล กรณีเคยเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ ว่ามีเบาะแสเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุในครั้งนี้

logoline