svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ค้าร้านของชำถูกหลอกโอนเงินเข้าทรูมันนี่จีวอลเล็ตสูญเงินครึ่งแสน

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตือนภัยสังคม แม่ค้าร้านของชำ ถูกหลอกให้โอนเงินเข้าทรูมันนี่ จีวอลเล็ต จำนวนเงิน 45,000 บาท โดยคนร้ายอ้างว่า นายก อบต.แห่งหนึ่งให้โอนเงินเข้าบัญชีแล้วค่อยมาเอาเงินสดที่ อบต.

19 สิงหาคม 2564 ทีมข่าวได้รับร้องขอความช่วยเหลือ กับ น.ส. ดนิตา ระยับศรี บ้านเลขที่ 104 หมู่ 6 ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ว่ามีคนโทรมาแอบอ้างสั่งน้ำดื่ม 20 แพ็คให้มาส่งที่ อบต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ก่อนจะหลอกให้โอนเงินเข้าทรูวอลเล็ต แล้วปิดเครื่องหนีไป
นางสาวดนิตา ระยับศรี (เสื้อสีแดง) บ้านเลขที่ 104 หมู่ 6 ตำบลตรวจ อำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์  เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา มีคนโทรมาแอบอ้างสั่งน้ำดื่ม 20 แพ็ค ให้ส่งไปที่ อบต.ตรวจ อำเภอศรีณรงค์ ซึ่งห่างจากหมู่บ้านของตนอาศัยอยู่ไม่ถึง 1 กิโลเมตร คนโทรมาอ้างว่าเป็นคนชื่อนิ่มซึ่งตนได้รู้จักคนชื่อนิ่มว่าเคยทำงานอยู่ อบต.ตรวจ ซึ่งเป็นลูกค้าร้านตนด้วย ตนจึงรับเรื่องส่งน้ำดื่มจำนวน 20 แพ็คไว้ ว่าจะไปส่งให้โดยเร็วที่สุดพร้อมได้เขียนบิลไว้ สักพักคนที่อ้างว่าชื่อนิ่มก็โทรกลับมาอีกรอบ บอกว่าที่บ้านได้รับโอนเงินด้วยไหม ซึ่งตนก็ตอบว่ารับโอนค่ะ ทางปลายสายบอกว่างั้นช่วยเติม G wallet ให้ท่านนายกฯ หน่อยจะได้ไหม แล้วค่อยมาเอาเงินสดที่หน้า อบต. พร้อมให้เขียนบิลมาด้วยกันกับน้ำดื่มเลย และพูดขึ้นว่าให้มาเร็วๆนะพี่ รออยู่หน้า อบต.แล้วท่านนายกจะรีบไปทานข้าวเที่ยงด้วย โดยอ้างชื่อท่านนายกประเด็น บุญยอม

 

แม่ค้าร้านของชำถูกหลอกโอนเงินเข้าทรูมันนี่จีวอลเล็ตสูญเงินครึ่งแสน

แม่ค้าร้านของชำถูกหลอกโอนเงินเข้าทรูมันนี่จีวอลเล็ตสูญเงินครึ่งแสน

 

ซึ่งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลตรวจ ตนนั้นก็ได้รู้จักนายกฯได้ดี เพราะมีการสั่งน้ำดื่มและสิ่งของอื่น ๆ อยู่เป็นประจำ ตนจึงคิดว่าเรื่องราวทั้งหมดจะเป็นการซื้อขายแบบปกติ เพราะทุกครั้งเจ้าหน้าที่ที่ อบต.ก็มักโทรสั่งของกับทางร้านของตนตลอดเหมือนกัน ตนจึงได้โอนเงินเข้า G wallet เลข 0840877293 ให้กับนายกฯ ด้วยจำนวนเงิน 45,000 บาท โดยเติมครั้งแรก 30,000 เพราะ G wallet เติมได้สูงสุด 30,000 บาท ครั้งที่ 2 ตนได้โอนไปอีก 10,000 บาทและมีโอนครั้งที่ 3 อีก 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 45,000 บาท  และทางคนที่อ้างชื่อตนว่าชื่อนิ่มโทรมาหาตนอีกรอบว่า จะถึงหรือยัง ตนตอบว่าใกล้ถึงแล้ว อีกไม่ถึง 2 นาที พอไปถึงหน้า อบต. ปรากฏว่าถามใครก็ไม่มีใครรู้เรื่อง ตนจึงพยายามโทรติดต่อกลับหมายเลขที่โทรเข้ามาแต่ติดต่อไม่ได้แล้ว จึงเข้าสอบถามนายกฯ นายกฯก็บอกว่าไม่รู้เรื่องเลย นายกฯบอกกับตนว่าสงสัยตนจะโดนหลอกเข้าให้แล้ว เลยแนะนำให้ตนไป สภ.ศรีณรงค์เพื่อทำการแจ้งความและลงบันทึกประจำวันเสีย โดยหมายเลขจีวอเลตที่ได้เติมเป็นหมายเลข 084-087-7293 และตนจึงได้ทำการแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทำเรื่องไปยังศูนย์ทรู

แม่ค้าร้านของชำถูกหลอกโอนเงินเข้าทรูมันนี่จีวอลเล็ตสูญเงินครึ่งแสน

 

นางสาวดนิตา บอกอีกว่า เหลือเงินก้อนนี้ก้อนสุดท้ายไว้หมุนเวียนซื้อของในร้าน ไม่คิดว่าจะมีการหลอกลวงกันแบบนี้ จึงวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อ ช่วยจับมิจฉาชีพคนนี้ให้ได้ เพื่อนำมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะเกรงว่าจะไปทำแบบนี้สร้างความเสียหายให้กับคนอื่นอีก  

แม่ค้าร้านของชำถูกหลอกโอนเงินเข้าทรูมันนี่จีวอลเล็ตสูญเงินครึ่งแสน

โดย - วิจิตร ชูณหกิจขจร

 

logoline