svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.ยืนยัน มีภาพวงจรปิดกลุ่มทำร้ายเด็ก 14

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจยืนยันมีภาพวงจรปิดเห็นพฤติการณ์กลุ่มวัยรุ่นทำร้ายเด็ก 14 ปี พร้อมใช้อาวุธปืนยิง สอดรับคำให้การของพ่อเด็ก แต่ต้องรอสอบปากเด็กก่อน

วันที่ 19 สิงหาคม 2564 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จเรตํารวจสัญญาบัตร 8 ปฏิบัติราชการ บช.น. เผยความคืบหน้ากรณีที่มีผู้ปกครองของเยาวชนชาย อายุ 14 ปี ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดใกล้ สน.ดินแดง เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ไปแจ้งความที่ สน.ดินแดงแล้ว (18 ส.ค.) วันนี้ (19 ส.ค.) ตำรวจ สน.ดินแดง ได้ประสานให้ จนท.จากสหวิชาชีพ เข้าสอบสวนปากคำผู้เสียหาย ตามที่พ่อของเด็กให้ข้อมูลว่า ผู้ที่ก่อเหตุยิงไม่ใช่ตำรวจ แต่เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ซึ่งต้องรอผลคำยืนยันข้อเท็จจริง เพื่อนำไปใช้พิจารณาประกอบสำนวนการสืบสวนสอบสวน และใช้เป็นเบาะแสเพื่อติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุ

 

“เป็นข้อมูลสอดคล้องกับการสืบสวน ที่พบว่า จุดเกิดเหตุ อยู่ไกลจากสถานีตำรวจ พ้นจากแนววิถีกระสุนที่สามารถยิงได้ อีกทั้ง ยังมีภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถยืนยันได้ว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้รถจักรยานยนต์จอดปิดถนนบริเวณจุดเกิดเหตุไว้ ก่อนจะมีปากเสียงกัน และหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่จอดปิดถนน ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ผู้เสียหาย แต่เนื่องจากที่เกิดเหตุค่อนข้างมืด ทำให้กล้องวงจรปิดจับภาพได้ไม่ชัดเจนว่า ผู้ก่อเหตุเป็นใคร จึงให้ชุดสืบสวนไปหาภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดอื่นที่มีความชัดเจนกว่า เพื่อระบุตัวยืนยันผู้ยิง หรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องก่อนจะดำเนินการออกหมายจับต่อไป” พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าว

ส่วนอาการของวัยรุ่นอายุ 15 ปี ที่ถูกยิงบริเวณต้นคอ กกหูด้านซ้าย ทางโรงพยาบาลราชวิถี แถลงอาการล่าสุดว่า ผู้บาดเจ็บยังคงไม่รู้สึกตัว โดยยังคงใช้เครื่องช่วยหายใจ และมีอาการสมองบวมจากสภาวะขาดออกซิเจน หลังหัวใจหยุดเต้นชั่วคราว โดยแพทย์ผู้ดูแลให้ความเห็นว่า ผู้บาดเจ็บยังอยู่ในสภาวะวิกฤต ต้องได้รับการดูแลและสังเกตอาการอย่างต่อเนื่อง พร้อมให้การรักษาสภาวะแทรกซ้อนจากอาการสมองบวม หลังจากนี้ ทางโรงพยาบาลจะมีการแถลงคืบหน้าอาการเป็นระยะ ตร.ยืนยัน มีภาพวงจรปิดกลุ่มทำร้ายเด็ก 14

logoline