svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผอ.สถานศึกษาพาวัยรุ่นหัวร้อนเข้าขอโทษตำรวจ หลังด่าจนท.หยาบคาย

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.สถานศึกษาในอำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ นำเด็กวัยรุ่นหัวร้อน นำพวงมาลัยกรเข้ากราบขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับ จยย.ที่ผิดกฎหมายจราจร แต่กลับถูกเด็กด่าหยาบคายออกสื่อ บนสถานีตำรวจ หลังโดนข้อหาหมิ่น

19 สิงหาคม 2564 ที่ สถานีตำรวจภูธรขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ภายหลังจากที่สื่อได้ออกข่าวการที่มีวัยรุ่นหัวร้อน ขณะที่โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับรถจักรยานยนต์ ข้อหา ไม่มีเอกสารประจำรถ รถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถทำการปรับปรุงดัดแปลงสภาพรถไปจากเดิม ผิดกฎหมายจราจร ทำการเชิญตัวมาทำการเปรียบเทียบปรับที่สถานีตำรวจภูธรขุขันธ์ โดยมี ร้อยตำรวจเอก อาภากร โสภา ร้อยเวรฯ ทำหน้าที่เจรจาเปรียบเทียบปรับ แต่น้องวัยรุ่นกลับหัวร้อน อารมณ์เสีย ดุด่า ท้าทายเจ้าหนาที่ตำรวจมาถอดเสื้อต่อยกันไหม พร้อมใช้วาจาหยาบคายต่างๆ นานา 

ผอ.สถานศึกษาพาวัยรุ่นหัวร้อนเข้าขอโทษตำรวจ หลังด่าจนท.หยาบคาย

โดยเหตุการณิเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 สิงหาคาม 2564 แต่มีภาพหลุดออกสื่อไปเมื่อบ่ายวานนี้ ( 18 ส.ค.2564 ) ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นคลิปยอดฮิตภายในชั่วข้ามคืน โดยช่วงสายของวันนี้ ได้มี ผอ.แปลก ภีระคำ ผู้อำนวยการสถานีศึกษาในเขตอำเภอขุขันธ์ ได้นำตัวน้องวัยรุ่นหัวร้อนดังกล่าว เดินทางเข้ามาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อที่จะได้ให้เด็กได้กราบขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดุด่าไปในวันนี้ โดยมี พันตำรวจเอก พงศ์ทัศน์ พิมพ์เรือง ผู้กำกับฯ สภ.ขุขันธ์ ร่วมเป็นสักขีพยานในการกล่าวขอโทษ
 

ผอ.สถานศึกษาพาวัยรุ่นหัวร้อนเข้าขอโทษตำรวจ หลังด่าจนท.หยาบคาย

โดย ผอ.แปลก ภีระคำ ผู้อำนวยการสถานศึกษาฯ ได้กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาเพื่อนำน้องนักศึกษาของสถาบัน เข้ามาเพื่อขอขมาในความผิดที่กระทำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งปกติเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับสถาบันการศึกษา ก็เป็นเครือข่ายกันอยู่แล้ว แต่บางครั้งบางอย่างก็บอกไม่ได้ เพราะเด็กวัยรุ่นจะมีอารมณ์รุนแรง และชั่ววูบ หรือความคิดยังไม่ถึงขั้นมีความรับผิดชอบ ซึ่งได้เกิดเหตุตรงนี้ขึ้นมา แล้วก็มีคลิปหลุดออกไป ซึ่งก็กำลังสืบหาอยู่ว่าใครเป็นคนปล่อยคลิปตรงนี้ออกไป ซึ่งเด็กเองก็ยังไม่บรรลุนิติภาวะถึงอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น ซึ่งน้องวัยรุ่เพิ่งสมัครเข้าเรียนในวิทยาลัยได้เพียง 9 สัปดาห์ โรงเรียนก็ยังไม่ได้เปิดเทอมเรียนปกติ  ตอนนี้ก็เปิดเพียงเรียนออนไลน์ ซึ่งการเรียนออนไลน์ก็เป็นปัญหาเหมือนกัน ทางสถาบันการศึกษายังไม่ได้เจอเด็ก ยังไม่ได้จัดอบรมคุณธรรมจริยธรรม เพราะตามหลักเด็กที่เข้าใหม่จะต้องผ่านการอบรมทุกคน โดยจะมีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีทั้งคณะสงฆ์ เพื่อเข้าไปกล่อมเกลาจิตใจให้มีคุณธรรม ศีลธรรม ประจำสถาบันการศึกษา 

ผอ.สถานศึกษาพาวัยรุ่นหัวร้อนเข้าขอโทษตำรวจ หลังด่าจนท.หยาบคาย

ในส่วนของผู้ปกครองเมื่อคืน ผอ.ก็ได้โทรศัพท์พูดคุยกับครอบครัว พบว่าเด็กไม่มีพ่อ มีเพียงคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวมาตั้งแต่ คุณพ่อเสียชีวิตตั้งแต่เด็กเรียนอยู่ในระดับประถมปีที่ 2 ช่วงนี้โควิดแม่ก็ตกงานไม่มีรายได้มาอาศัยอยู่บ้านตายาย ซึ่งก็ไม่มีรายได้เหมือนกัน แม้แต่ที่บ้านก็ยังขออาศัยเพื่อนบ้านเขาอยู่ ในส่วนของเด็กจริงๆ แล้ว เด็กยังมีจิตใจที่ดีอยู่  ขณะที่เรียนออนไลน์ก็ตั้งใจเรียนส่งงานตรงครบทุกวิชา วันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 หลังจากส่งงานทางออนไลน์เสร็จก็ขออนุญาตครูเข้าเมือง เพื่อจะมาตัดผมแต่มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมายเสียก่อน และก็ไม่มีเงินเสียค่าปรับด้วย เลยอารมณ์แตก พูดจาหยาบคายออกไปเช่นนั้น ก็ขอฝากผู้ใหญ่ทุกคนฝากสังคม ฝากผู้ปกครองช่วยกันดูแลเด็ก บางครั้งอาจจะกระทำการไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็หวังว่าสังคมจะให้อภัยและผู้ปกครองก็ต้องช่วยขัดเกลาลูกหลานทุกคนไม่ให้เป็นภาระมาที่สถาบันเพียงฝ่ายเดียว    

ผอ.สถานศึกษาพาวัยรุ่นหัวร้อนเข้าขอโทษตำรวจ หลังด่าจนท.หยาบคาย

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์
 

logoline