svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สมุทรสาครเตรียมจัดตั้งรพ.สนามแห่งที่ 2

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรสาคร เตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามผู้ติดเชื้อโควิดสีเหลืองแห่งที่ 2 อาคารอเนกประสงค์ เทศกาลนครอ้อมน้อย คาดแล้วเสร็จไม่เกิน 15 วัน

วันที่ 19 สิงหาคม 2564 กรณีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 สีเหลืองแห่งที่ 2 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ลงนามในคำสั่งจังหวัดฯ เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา ให้จัดตั้งสถานที่ป้องกันหรือควบคุมโรค ตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ณ อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลนครอ้อมน้อย ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยใช้ชื่อ “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” แห่งที่ 17 ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการติดตั้งระบบ คาดว่าอีกไม่เกิน 15 วันจะสามารถเปิดใช้งาน

 

สามารถรองรับกลุ่มสีเหลืองที่ต้องใช้ออกซิเจนได้ประมาณ 200 เตียง โดยมีทีมแพทย์ของโรงพยาบาลกระทุ่มแบนเป็นผู้รับผิดชอบหลัก พร้อมมีการประสานทีมแพทย์จากเขตสุขภาพที่ 5 มาช่วยสนับสนุนเพิ่มเติม

 

นอกจากนี้ ในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาครครั้งล่าสุด ก็ได้มีการตั้งชื่อโรงพยาบาลสนามสีเหลืองทั้ง 3 อำเภอ โดยศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ ใช้ชื่อว่า “โรงพยาบาลเหลืองปรีดียาธร” ส่วนศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 17 อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลนครอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน ที่กำลังจะเกิดขึ้น ใช้ชื่อว่า “โรงพยาบาลทองอุไร” และในอนาคตหากมีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามสีเหลืองแห่งที่ 3 ในพื้นที่ อ.บ้านแพ้ว ก็จะใช้ชื่อว่า “โรงพยาบาลราชพฤกษ์” ซึ่งทั้งสามชื่อนั้นนำมาจากชื่อต้นไม้สีเหลือง เพื่อบ่งบอกว่าเป็นโรงพยาบาลสนามสีเหลืองนั่นเอง

 

logoline