svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สั่งปิดหมู่บ้านใน อ.ควนโดน สุ่มตรวจเจอติดเชื้อ 7 ราย

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตูล - นายอำเภอควนโดนสั่งปิดหมู่บ้าน ม.2 ต.ควนสะตอ 14 วัน พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่ ตรวจเชิงรุกทั้งหมู่บ้าน ขณะที่ บริเวณรอบ ๆ มัรกัส สุ่มตรวจ 30 ราย ผลติดเชื้อ 7 ราย

19 สิงหาคม 2564 นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอควนโดน กล่าวว่า ตามที่อำเภอควนโดนได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.ควนสะตอ ว่าได้มีกลุ่มคนประมาณ 20-30 คน รวมตัวกันประกอบกิจกรรมทางศาสนาที่มัสกัส ม.2 ต.ควนสะตอ ในวันที่17ส.ค.64
ล่าสุดนายอำเภอควนโดนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในวันดังกล่าวเวลาประมาณ 13.00 น. พบกลุ่มคนจึงเข้าไปกำกับให้อยู่ในพื้นภายในมัสกัส และพบบุคคลจำนวน 27 คน จึงได้ทำการสุ่มตรวจหาเชื้อโควิดด้วยชุดตรวจ ATK จำนวน 16 ราย พบติดเชื้อ 7 ราย จึงได้มีคำสั่งให้กักตัวกลุ่มบุคคลดังกล่าวทั้งหมด และประกาศแจ้งให้ทุกคนทราบ 

สั่งปิดหมู่บ้านใน อ.ควนโดน สุ่มตรวจเจอติดเชื้อ 7 ราย สั่งปิดหมู่บ้านใน อ.ควนโดน สุ่มตรวจเจอติดเชื้อ 7 ราย
 

แต่มีกลุ่มเสี่ยงในกลุ่มบุคคลดังกล่าวจำนวน 2 คน ได้หลบหนีจากสถานที่กักตัวอำเภอควนโดน จึงมอบหมายให้ปลัดอำเภอเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลทั้งสองในฐานความผิด ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคตามพรบ.ควบคุมโรคฯ. และฝ่าฝืนประกาศคำสั่งสบค. และได้มีคำสั่งปิดหมู่บ้าน ม.2 ต.ควนสติด 14 วัน เพื่อทำการตรวจเชิงรุก เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก 

สั่งปิดหมู่บ้านใน อ.ควนโดน สุ่มตรวจเจอติดเชื้อ 7 ราย สั่งปิดหมู่บ้านใน อ.ควนโดน สุ่มตรวจเจอติดเชื้อ 7 ราย
 

นายอำเภอ กล่าวต่อไปว่า ในวันนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ ออกทำการสุ่มตรวจกลุ่มคนใกล้ชิดมัสกัส โดยเฉพาะแม่ค้าแถบมัสมัสทุกร้าน และญาติพี่น้องที่อยู่ในระแวกมัสกัส โดยได้สุ่มตรวจด้วยชุดตรวจ ATK จำนวน 30 ราย ผลพบมีติดเชื้อ 7 ราย   และหลังจากนี้จะทำการตรวจเชิงลึกอีกครั้งหนึ่ง โดยจะทำการปิดหมู่บ้านในพื้นที่จำนวน 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื่อโควิด 19 ในพื้นที่

สั่งปิดหมู่บ้านใน อ.ควนโดน สุ่มตรวจเจอติดเชื้อ 7 ราย

logoline