svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พวงหรีดหน้ากากอนามัย-รายแรกในประเทศไทย

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ -ร้านดอกไม้ ช่อผกา เชียงใหม่ ไอเดียดี ทำพวงหรีดหน้ากากอนามัยตอบโจทย์ยุคโควิด-19 รายแรกในประเทศไทย เผยผลตอบรับดีเยี่ยม

 

ที่ร้านดอกไม้ช่อผกา เชียงใหม่ ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมสี่แยกสันป่าข่อย ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าของร้าน คือ นายทวี พรหมทา อายุ 50 ปี ได้มีการดัดแปลงประยุกต์พวงหรีดสำหรับนำไปร่วมงานศพ จากเดิมที่เป็นพวงหรีดดอกไม้สดก็เปลี่ยนเป็นพวงหรีดที่ประดับไว้ด้วยหน้ากากอนามัย โดยแต่ละพวงจะมีหน้ากากอนามัยประมาณ 50-60 ชิ้น พร้อมกับประดับด้วยดอกไม้แห้ง สวยงามเป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นมิติใหม่ของการขายพวงหรีดในยุคของโควิด-19 เลยทีเดียว

พวงหรีดหน้ากากอนามัย-รายแรกในประเทศไทย

นายทวี เจ้าของร้าน กล่าวว่า นับตั้งแต่โควิด-19 ระบาดอย่างหนัก ทำให้การจัดส่งดอกไม้สดจากพื้นที่บนดอย ลงมาสู่ในเมืองเป็นไปด้วยความยากลำบากและขาดแคลนดอกไม้ที่จะนำมาทำเป็นพวงหรีด  ตนจึงได้ลองนำหน้ากากอนามัยมาบรรจุใส่ซองใส 1 ซองต่อหน้ากากอนามัย 1 ชิ้นแล้วนำมาจัดเรียงขึ้นเป็นรูปพวงหรีด ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากชาวบ้านกันเป็นอย่างมาก พากันแห่มาซื้อ ไปร่วมงานศพกันอย่างแพร่หลาย เพราะว่านอกจากจะร่วมแสดงความเสียใจแล้วยังสามารถนำกลับมาใช้ได้อีกด้วย โดยหน้ากากอนามัย ยังสามารถนำมาแจกจ่ายให้กับผู้ที่มาร่วมงานได้อีกด้วย 

พวงหรีดหน้ากากอนามัย-รายแรกในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของราคาขายนั้นเริ่มต้นที่พวงและ 300 บาท 400 บาท 500 บาท หรือบางพวงราคา สูงถึง 1,000 บาทก็มีแล้วแต่ลูกค้าจะสั่งให้ทางร้านจัดทำ โดยหากใครสนใจ สามารถติดต่อได้ที่เฟซบุ๊ก ร้านดอกไม้ ช่อผกา เชียงใหม่ หรือโทรติดต่อ 081-7843114 ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด

พวงหรีดหน้ากากอนามัย-รายแรกในประเทศไทย ภาพ/ข่าวโดย ธนกร วงค์นาง / เชียงราย

logoline