svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไทยสร้างไทย แจกมือถือ เด็กด้อยโอกาส สร้าง "ห้องเรียนออนไลน์”

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไทยสร้างไทย ผุด โครงการ "#สร้างโอกาสให้น้อง " ระดม แจกโทรศัพท์มือถือ ให้เด็กด้อยโอกาศในชุมชน หวังสร้าง "ห้องเรียนออนไลน์" ให้เกิดขึ้นจริง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความ  ว่า "มหาวิกฤต"  ที่ยาวนาน ทำให้เด็กไทยต้องเรียนออนไลน์ มาเป็นระยะเวลาเกือบ 1 ปี เด็กในชุมชนแออัดและต่างจังหวัดส่วนใหญ่ครอบครัวยากจน หลายคนขาดอุปกรณ์และอินเตอร์เน็ตในการเรียนออนไลน์ ทำให้เด็กจำนวนมากต้องขาดการเรียน ซึ่งกองทุนเสมอภาคทางการศึกษาได้รายงานว่า ภายในสิ้นปีการศึกษา 2564 จะมีเด็กยากจนต้องหลุดจากระบบการศึกษาถึง 65,000 คน เพราะความยากจน ทำให้ขาดอุปกรณ์การเรียนออนไลน์

"อาสาไทยสร้างไทย เดินหน้าโครงการ  #สร้างโอกาสให้น้อง #สร้างห้องเรียนออนไลน์  อย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบโทรศัพท์มือถือทั้งของใหม่และมือสอง รวมทั้งซิมการ์ดพร้อมอินเตอร์เน็ตฟรีให้เด็กๆ ได้ใช้ในการเรียนออนไลน์  มอบให้กับเด็กๆในชุมชนต่างๆ พร้อมซิมการ์ด และอินเตอร์เน็ต ไปมอบผ่าน สวนครูองุ่น , มูลนิธิกระจกเงา และโครงการนี้จะมีการแจกไปเรื่อยๆ ฝากติดตามและให้กำลังใจทีมอาสาไทยสร้างไทยทุกท่าน"

 

นอกจากนี้ยังได้  เชิญชวนท่านที่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเครื่องเก่าที่ไม่ใช้แล้ว ท่านสามารถนำมาร่วมโครงการ  เพื่อที่จะช่วยให้เด็กๆ ได้มีโอกาสใช้ในการศึกษาเล่าเรียน   โดยให้ติดต่อผ่านเฟสบุ๊คเพจ “อาสาไทยสร้างไทย” “พรรคไทยสร้างไทย”

หรือที่ เฟสบุ๊ค ส่วนตัว  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ https://www.facebook.com/241115389300595/posts/4259022880843139/

logoline