svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รพ.ราชวิถีแจ้งอาการผู้ชุมนุมถูก "กระสุนปริศนา" เข้ากกหูยังคงวิกฤต

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพทย์โรงพยาบาลราชวิถี มีหนังสือชี้แจงอาการผู้ชุมนุมวัย 15 ปี ที่ถูก "กระสุนปริศนา" เข้าที่ต้นคอหลังกกหูซ้าย ล่าสุดสมองบวม ยังไม่รู้สึกตัว

จากเหตุการณ์ชุมนุมของม็อบ 3 นิ้ว ที่มีบรรดาสารพัดกลุ่ม นัดชุมนุมเป็นระยะ โดยเฉพาะนับตั้งแต่เดือน ส.ค.เป็นต้นมา การชุมนุมมักจบลงด้วยการปะทะระหว่างมวลชนและตำรวจ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย

 

ยิ่งเฉพาะการชุมนุมบริเวณจุดสามเหลี่ยมดินแดง ลามไปถึงหน้า สน.ดินแดง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ชุมนุชายวัย 15 ปี ถูก “กระสุนปริศนา” เข้าที่ต้นคอหลังกกหูด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถีนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (19 ส.ค.) โรงพยาบาลราชวี มีประกาศถึงอาการบาดเจ็บของผู้ชุมนุมรายดังกล่าว ระบุว่า ผู้บาดเจ็บมีบาดแผลกระสุน ที่ต้นคอหลังกกหูด้านซ้าย ร่วมกับมีภาวะหัวใจหยุดเต้น และผลเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์สมอง พบกระสุนฝังที่บริเวณไขสันหลังส่วนบน ที่เชื่อมต่อกับก้านสมอง

ซึ่งตอนนี้ ผู้บาดเจ็บยังคงไม่รู้สึกตัว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และมีอาการสมองบวมจากภาวะขาดออกซิเจน หลังหัวใจหยุดเต้นชั่วคราว โดยแพทย์ผู้ดูแลให้ความเห็นว่า ผู้บาดเจ็บยังคงอยู่ในภาวะวิกฤต ต้องได้รับการดูแลสังเกตอาการต่อเนื่อง และให้การรักษาภาวะแทรกซ้อนจากภาวะสมองบวม  

รพ.ราชวิถีแจ้งอาการผู้ชุมนุมถูกยิงยังวิกฤต

logoline