svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กำนันเปิดสวนหลังบ้านให้ชาวบ้านเข้ามาเก็บผัก-จับปลาฟรี

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำนันสงสารชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโควิด เปิดสวนหลังบ้านให้ชาวบ้านเข้ามาเก็บผักจับปลาเก็บไข่ไก่ฟรีเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

19 สิงหาคม  2564 นายบุญเลิศ เผยโพธิ์ อายุ 57 ปี กำนันตำบลธารละหลอด อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดสวนหลังบ้านซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ ภายในสวนได้ปลูกผักชนิดต่าง ๆมากมายอาทิเช่น พริก มะเขือยาว หอม ผักบุ้ง ผักชะอม และ ยังได้เลี้ยงปลาดุก และ เลี้ยงไก่พันธุ์ไข่ไว้อีกจำนวนมาก โดยเปิดให้ชาวบ้านในพื้นที่ สามารถเข้ามาเก็บผักหรือจับปลาดุกไปกินฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว
 

กำนันเปิดสวนหลังบ้านให้ชาวบ้านเข้ามาเก็บผัก-จับปลาฟรี กำนันเปิดสวนหลังบ้านให้ชาวบ้านเข้ามาเก็บผัก-จับปลาฟรี

นายบุญเลิศ ฯกล่าวต่อไปว่า สาเหตุที่เปิดสวนหลังบ้าน ให้ชาวบ้านในพื้นที่ สามารถเข้ามาเก็บผักหรือจับปลาในสวนได้ฟรี เพราะตนเองได้เลี้ยงปลา เลี้ยงไก่ และ ปลูกผัก ไว้เป็นจำนวนมาก โดยอยากแบ่งปันชาวบ้านในพื้นที่ เพราะนับว่าช่วงนี้ เป็นช่วงที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 บางคนตกงาน ไม่มีงานทำ บางครอบครัวไม่มีเงินที่จะใช้จ่าย ตนเองเห็นใจชาวบ้าน อีกอย่างผักสวนครัว ปลาดุก และ ไข่ไก่ ในสวนมีเป็นจำนวนมาก จึงอยากแบ่งปันให้กับชาวบ้านเข้ามานำไปใช้ประกอบอาหารรับประทานฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว เพื่อเป็นการช่วยเหลือ และ บรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่

กำนันเปิดสวนหลังบ้านให้ชาวบ้านเข้ามาเก็บผัก-จับปลาฟรี

โดย – ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
 

logoline