svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไทม์ไลน์สถานการณ์การชุมนุม 18 ส.ค.64 ยังมีการปะทะที่บริเวณแยกดินแดง

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สรุปไทม์ไลน์การชุมนุม 18 ส.ค. ที่กลุ่มทะลุฟ้านัดชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะที่แยกดินแดงยังมีคงมีมวลชนมารวมตัวและปะทะกับเจ้าหน้าที่

วันนี้ (18 ส.ค.) เวลา 16.00 น. กลุ่มทะลุฟ้ามีการนัดชุมนุมกันที่อนุสาวรีย์ประขาธิปไตย เพื่อทำกิจกรรมการนำหุ่นผ้า กว่า 80 ตัวที่ใช้แทนสัญลักษณ์ของผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์โควิด-19 มาวางห้อยโดยรอบพานของอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และบนฐานของอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และได้นำหุ่นผ้ามาวางบนเก้าอี้ที่แทนสัญลักษณ์ของคณะรัฐมนตรี ในการทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เพื่อขับไล่พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ให้ลาออกจากตำแหน่งโดยไม่มีเงื่อนไข และตอกย้ำถึงการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล

โดยนายนวพล หรือ ไดโน่ แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า บอกถึงการทำกิจกรรมการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในวันนี้ ว่า เหตุผลที่จัดกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นการสื่อถึงการต่อสู้ของกลุ่มผู้ชุมนุมในระบอบประชาธิปไตยตามหลักสันติวิธี และหากมีการสลายการชุมนุมก็อยากจะให้ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นพยานว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้ปฏิบัติตามระบอบประชาธิปไตย 

ซึ่งไฮไลท์ของกิจกรรมจะจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ที่ สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาการบริหารจัดการปัญหาโควิด-19 เพราะวันนี้มีตัวเลขผู้เสียชีวิตสูงที่สุด พร้อมยืนยันว่าจะไม่เคลื่อนขบวนไปไหน และย้ำว่าการต่อสู้แบบสันติวิธีของกลุ่มผู้ชุมนุมจะใช้เพียงแค่สีเท่านั้น
ไทม์ไลน์สถานการณ์การชุมนุม 18 ส.ค.64 ยังมีการปะทะที่บริเวณแยกดินแดง

อย่างไรก็ตามแม้กลุ่มทะลุฟ้าจะประกาศไม่มีการเคลื่อนย้ายไปทำกิจกรรมที่อื่นที่แยกดินแดงจุดที่มีการปะทะทุกวันได้มีกลุ่มมวลมารวมตัวกัน 

โดยเวลา 17.35 น. มีกลุ่มจักรยานยนต์ มารวมตัวกันบิดเครื่องยนต์เสียงดังสนั่นบริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง จากนั้นมีเสียงดังคล้ายปะทัดเกิดขึ้นหลายครั้ง พร้อมกับมีกลุ่มควันลอยอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว 

-17.50 น. ยังคงมีการพยายามขว้างปาปะทัด ใส่แนวตู้คอนเทนเนอร์ จากนั้นไม่นานกลุ่มจักรยานยนต์ได้กระจายตัวไปบริเวณใต้ทางด่วนดินแดง 

-19.00 น. เจ้าหน้าที่ใช้แก๊สน้ำตา เพื่อสกัดกั้นกลุ่มวัยรุ่นที่พยายาม ขว้างปาสิ่งของและประทัดขึ้นไปบนทางด่วนดินแดง โดยหลังจากนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมได้จุดไฟเผาป้ายผ้าใบที่ตั้งอยู่เกาะกลางด้านข้างถนนวิภาวดี 

-19.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมทะลุฟ้า ประกาศยุติการชุมนุม หลังจัดกิจกรรมเสร็จสิ้น พร้อมประกาศว่า วันนี้สามารถจัดกิจกรรมได้โดยไม่ถูกสลาย ถือว่าเป็นชัยชนะอีกวันหนึ่ง ที่สามารถทำกิจกรรมที่ตั้งใจได้จนครบทั้งหมด ในการแสดงออกเพื่อขับไล่พลเอกประยุทธ์ และขอให้รอติดตามการชุมนุมนัดหมายครั้งต่อไป
ไทม์ไลน์สถานการณ์การชุมนุม 18 ส.ค.64 ยังมีการปะทะที่บริเวณแยกดินแดง

ไทม์ไลน์สถานการณ์การชุมนุม 18 ส.ค.64 ยังมีการปะทะที่บริเวณแยกดินแดง

-19.40 น. กลุ่มวัยรุ่น ขับรถมอเตอร์ไซค์ออกจากพื้นที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง มุ่งหน้าไปทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิบางส่วนมุ่งหน้าไปทางพระราม 9 

-19.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ตั้งแนวมาจากทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเดินหน้าเข้ากระชับพื้นที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงโดยมีการใช้แก๊สน้ำตายิงสกัดกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อให้ออกจากบริเวณดังกล่าวกลุ่มวัยรุ่นที่มารวมตัวก่อนหน้าจึงขับรถมอเตอร์ไซค์ มุ่งหน้าไปทางพระราม 9 

-20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนสามารถ เข้าควบคุมพื้นที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงและใต้ทางด่วนดินแดงไว้ได้ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงประจำการบริเวณใต้ทางด่วนดินแดง ยังไม่มีเสียงประทัดยักษ์ หรือการขว้างปาสิ่งของ จากฝั่งกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกไปจากพื้นที่ก่อนหน้านี้

- 20.50 น.เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวชายต้องสงสัยได้ 2 คนโดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าชาย 2 คนมีการพกพาอาวุธและขับรถจักรยานยนต์เข้ามาในพื้นที่ที่มีการรวมตัว ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างสอบถามเพิ่มเติมและตรวจค้นร่างกาย ในเบื้องต้นชาย 2กำลังเดินทางกลับบ้านไม่ได้มาร่วมชุมนุมเพียงแวะถ่ายภาพเหตุการณ์

ไทม์ไลน์สถานการณ์การชุมนุม 18 ส.ค.64 ยังมีการปะทะที่บริเวณแยกดินแดง

ไทม์ไลน์สถานการณ์การชุมนุม 18 ส.ค.64 ยังมีการปะทะที่บริเวณแยกดินแดง

logoline