svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตารพ.ราชวิถี แถลงการอาการล่าสุดเด็กอายุ 15

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตารอ รพ.ราชวิถีแถลงการอาการล่าสุดของเด็กชายอายุ 15 ปี ที่ถูกกระสุนจริงยิงบริเวณลำคอด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุมเมื่อคืนวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา

18 สิงหาคม 2564  จากเมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมาทางโรงพยาบาลราชวิถี นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ศรัณย์ ทิมสุวรรณ ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย เข้าติดตามอาการของเยาวชนอายุ 15 ปีที่ถูกกระสุนจริงยิงได้รับบาดเจ็บ จากการชุมนุมเมื่อคืนวันที่ 16 ส.ค. 2564 หน้า สน.ดินแดง 

 

ทาง นพ.ทศพร เผยว่า ผู้ที่ถูกยิงเป็นชายอายุ 15 ปี อาการยังอยู่ในขั้นวิกฤต ไม่รู้สึกตัว แพทย์ต้องดูแลใกล้ชิด และรอดูอาการภายใน 72 ชั่วโมง จุดชุมนุมแยกดินแดง เป็นจุดชุมนุมที่น่ากังวล เพราะมีการใช้แก๊สน้ำตาและกระสุนยาง แต่เมื่อวานนี้มีการใช้กระสุนจริง ซึ่งทางเราไม่เห็นด้วย เมื่อเกิดความรุนแรงขึ้นจากการสลายการชุมนุม เราจะเห็นรัฐแก้ตัวอยู่เสมอ จนกว่าจะมีหลักฐานชัดเจนที่ปฏิเสธไม่ได้รัฐถึงจะยอมรับ ดังนั้นเราทุกคนต้องปฏิเสธและประณามการใช้ความรุนแรงนี้ให้ถึงที่สุด

โดยก่อนหน้านี้ โรงพยาบาลราชวิถี ออกประกาศกรณีเหตุการณ์ที่มีผู้บาดเจ็บจากเหตุชุมนุม บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงถูกนำส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลราชวิถี โดยรถพยาบาลอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2564 โดระบุว่า เวลาประมาณ 21.00 น. พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย อายุประมาณ 20 ปี ไม่ทราบชื่อ-สกุล ไม่มีเอกสารประจำตัว แรกรับ หมดสติ ไม่หายใจ ไม่มีชีพจร ตรวจพบบาดแผลจากกระสุนที่ลำคอด้านซ้าย ทีมแพทย์ฉุกเฉินได้ทำการใส่ท่อช่วยหายใจและปั๊มหัวใจ ประมาณ 6 นาที ผู้บาดเจ็บกลับมามีสัญญาณชีพ จากการตรวจเพิ่มเติมโดยการเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์สมองพบกระสุนปืนค้างอยู่บริเวณก้านสมอง 1 นัด และพบกระดูกต้นคอซี่ที่ 1 และ 2 แตก ขณะนี้ผู้บาดเจ็บได้เข้ารับการรักษาตัวในหอผู้ป่วยวิกฤต (ICU) ศัลยกรรม

โดยอาการในขณะนี้ (17 ส.ค. 64 เวลา 09.40 น.) ผู้บาดเจ็บยังไม่รู้สึกตัวอยู่ในอาการโคม่า ใส่ท่อช่วยหายใจ สัญญาณชีพทั่วไปคงที่ อยู่ระหว่างรอการประเมินอาการบาดเจ็บทางสมองต่อเนื่องในการดูแลของทีมแพทย์ศัลยกรรมอุบัติเหตุและศัลยกรรมประสาทและสมอง โดยจะมีการแถลงรายละเอียดอาการและความคืบหน้าต่อไป

จับตารพ.ราชวิถี แถลงการอาการล่าสุดเด็กอายุ 15

 

จากคลิปวิดีโอ ทาง นพ.ทศพร ได้ถามกับทางรพ.ว่า มันมีอะไรเป็นความลับครับ ทำไมถึงยังบอกอาการไม่ได้ครับ  ผู้ใหญ่คือใคร ถ้าอย่างนั้นผมขอเบอร์โทรศัพท์ได้ไหมครับ มีหัวหน้าวอดไหมขอคุยกับหัวหน้าหน่อยครับ ต้องการอยากทราบอาการเท่านั้นเอง ไม่ได้ต้องการมารบกวนอะไร ผมขอเบอร์ผู้อำนวยการได้ไหมหรือว่าหมอที่รักษาได้ไหมครับ

ล่าสุด! 18 ส.ค. ทาง Nation Online ได้ติดต่อไปสอบถามอาการล่าสุดของเด็กชายอายุ 15 กับทางโรงพยบาลราชวิถี เมื่อเวลา 15.30 น.  โดยทางโรงพยาบาลได้บอกกับทาง Nation Online ว่า จะมีการแถลงการจากทางโรงพยาบาลราชวิถี ในเร็วๆนี้  

logoline