svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ญาติคาใจ “ยาย 69 ปี” เสียชีวิต หลังไปฉีดซิโนแวคแค่ 6 วัน

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติคาใจ คุณยายวัย 69 ปี เสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนซิโนแวคแค่ 6 วัน ยืนยันผู้เสียชีวิตเป็นคนแข็งแรง รับจ้างก่อสร้างทุกวัน ร้องผู้ที่เกี่ยวข้องเยียวยา ขณะที่ทางแพทย์ลงความเห็นมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

18 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บ้านหนองแวงน้อย หมู่ 8 อ.เมือง จ.มหาสารคาม หลังทราบข่าวว่ามีหญิงวัย 69 ปีเสียชีวิต ภายหลังจากฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดยฝ่ายญาติปักใจเชื่อว่า เป็นการเสียชีวิตเพราะการไปฉีดวัคซีน เมื่อไปถึงบ้านผู้เสียชีวิต พบมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนประมาณ 20 คน ซึ่งเป็นญาติและเพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิต

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามรายละเอียดกับทาง นางหัสสุดา (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวผู้เสียชีวิต เปิดใจให้ทีมข่าวฟังว่า นางเข็ม (สงวนนามสกุล) มีอายุ 69 ปี เป็นพี่สาวได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 16 ส.ค.2564 ที่ผ่านมา หลังจากพี่สาวไปฉีดวัคซีนซิโนแวค เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมหลานชาย อายุ 22 ปี โดยมีผู้ใหญ่บ้านเป็นคนพาไปฉีด

ญาติคาใจ “ยาย 69 ปี” เสียชีวิต หลังไปฉีดซิโนแวคแค่ 6 วัน

หลังจากกลับบ้าน นางเข็ม ก็มีอาการปกติดี โดยพี่สาวบอกกับญาติและเพื่อนบ้านว่า ให้ไปฉีดวัคซีนเถอะ ตัวเองฉีดมาแล้วก็ไม่เป็นอะไร อาการยังปกติดี แต่พี่สาวตน กลับเริ่มมามีอาการในวันที่ 12 ส.ค. โดยมีอาการเมื่อยตามตัวและอ่อนเพลีย พอถึงวันที่ 13 ส.ค. กลับมีอาการหนักขึ้น โดยมีอาการวิงเวียนศรีษะ ถึงวันที่ 14 ส.ค. อาการก็ยังทรงๆ ตัว

 

ต่อมาวันที่ 15 ส.ค. ในช่วงเช้า ตนก็ขึ้นไปเรียกพี่สาว ถามว่าไหวมั้ย จะชวนไปถอนกล้าข้าว เพื่อไปดำนาด้วยกัน แต่ทางพี่สาวก็แจ้งว่า วันนี้ไปไม่ไหว เพราะมีอาการเหนื่อยและเพลีย ตนจึงบอกให้พี่สาวกินข้าว กินยา และพักผ่อน หลังกลับมาช่วงเย็น ก็ทราบว่า หลานชายที่เป็นออทิสติกไปเรียกเพื่อนบ้าน ให้ช่วยพายาย ส่ง รพ.สต.ประจำตำบล ก่อนจะถูกส่งตัวต่อไปรักษาที่ รพ.มหาสารคาม

หลังจากนั้นในวันที่ 16 ส.ค.2564 ทางโรงพยาบาลก็แจ้งข่าวว่า “พี่สาวของตนเสียชีวิตแล้ว และให้ไปรับศพ ซึ่งศพได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว มีผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อ แพทย์ลงความเห็นว่า สาเหตุที่พี่สาวของตนเสียชีวิต เป็นเพราะภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด”

ญาติคาใจ “ยาย 69 ปี” เสียชีวิต หลังไปฉีดซิโนแวคแค่ 6 วัน

ทางครอบครัวเชื่อว่า การเสียชีวิตน่าจะเป็นผลพวงมาจากการฉีดวัคซีน ซึ่งปกติ ผู้ตายเป็นคนแข็งแรง ก่อนหน้านี้เคยทำงานรับจ้างก่อสร้างทุกวัน ก่อนที่สถานการณ์โควิด-19 จะแพร่ระบาด ทำให้ต้องหยุดงานมาได้ 2 เดือนแล้ว และมั่นใจว่าพี่สาวเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว เดินเหินคล่องแคล่ว ไม่เป็นเบาหวาน ไม่เป็นความดัน และไม่เคยไปหาหมอคือเป็นคนไม่มีประวัติการรักษาโรคเรื้อรัง

 

ทางครอบครัว จึงอยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้า มาดูแล เข้ามาช่วยเยียวยาด้วย เพราะครอบครัวตน ก็เป็นแค่ชาวบ้านธรรมดา ๆ ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร ไม่รู้จะไปทางไหน ตอนนี้ ยังไม่มีใครมาแนะนำเลยว่า เราจะทำยังไงต่อไป หรือไปเรียกร้องทางไหนได้

 

สำหรับประเด็นนี้ นายพงษ์สินธุ์ ชูคันหอม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 บ้านหนองแวงน้อย ต.โคกก่อ อ.เมืองมหาสารคาม ได้เปิดเผยเรื่องกับทางผู้สื่อข่าว ว่า ตนได้พาลูกบ้านไปฉีดซีนซิโนแวค เข็มที่ 1 เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม2564 ที่ผ่านมาจริงวันนั้นมีลูกบ้านไปด้วยกัน จำนวนประมาณ 5-6 คน หลังจากฉีดวัคซีน ก็พักสังเกตอาการ 30 นาที ทุกคนก็ดูมีอาการปกติ รวมทั้ง นางเข็ม จึงพากันกลับบ้าน

ญาติคาใจ “ยาย 69 ปี” เสียชีวิต หลังไปฉีดซิโนแวคแค่ 6 วัน

แต่ทราบข่าว นางเข็ม เริ่มมีอาการผิดปกติในวันที่ 12 ส.ค. ต่อเนื่องเรื่อยมา จนถึงในวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา และได้เสียชีวิตลงในที่สุด ซึ่งตนก็ได้แจ้งไปยังกำนัน กำนันก็แจ้งไปทางปลัดอำเภอ ตามลำดับขั้นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้ทางครอบครัวและญาติของนางเข็มยังคงติดใจ คาใจ ถึงสาเหตุจริงๆ ของการเสียชีวิตในครั้งนี้ ตนจึงได้แจ้งให้ทางอำเภอได้รับทราบ และจะได้ลงพื้นที่มาดูแล ร่วมกันหาทางออก ตลอดจนหาแนวทางช่วยเหลือเยียวยาทางครอบครัวนางเข็มในลำดับต่อไป

 

logoline