svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"เด่นชัย"ตั้งศูนย์พักคอย-รับผู้ป่วยก่อนการรักษา

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ใช้สำนักงานกองร้อย อส. จัดตั้งเป็นศูนย์พักคอย รองรับผู้ป่วยก่อนการรักษา เผยมีผู้ป่วยเข้าพักสะสม 7 ราย

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน จนไม่มีสถานที่รักษาเพียงพอต่อผู้ป่วยนั้น ทางอำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่โดยนายอิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัย ได้มองเห็นความสำคัญของผู้ป่วยที่ไม่มีสถานที่รักษา โดยเฉพาะประชาชนที่ไปทำงานอยู่ในพื้นที่เสี่ยงสูง ซึ่งมีผู้ป่วยพร้อมๆกันเป็นจำนวนมาก ทำให้เตียงไม่พอในการรักษา อำเภอเด่นชัยจึงได้จัดตั้งศูนย์พักคอยผู้ป่วยก่อนเข้ารับการรักษา (Community Isolation :CI) เพื่อดูแลผู้ป่วยก่อนเข้ารับการรักษา ได้มีสถานที่รอ ไม่นำเชื้อเข้าไปติดกับคนในบ้าน ในหมู่บ้านและชุมชน ป้องกันการแพร่เชื้อต่อไปยังบุคคลอื่นๆ

\"เด่นชัย\"ตั้งศูนย์พักคอย-รับผู้ป่วยก่อนการรักษา

นายเสถียร อิสระเศรษฐพงศ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง ในฐานะหัวหน้าฝ่ายอำนวยการศูนย์ CI อำเภอเด่นชัย กล่าวว่า อำเภอเด่นชัย ได้นำเอาสำนักงานกองร้อย อส. ซึ่งอยู่ภายในที่ว่าการอำเภอเด่นชัย มาจัดตั้งเป็นศูนย์พักคอย หากประชาชนชาวอำเภอเด่นชัย ที่มาจากพื้นที่เสี่ยงและตรวจพบว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต้องการกลับมารักษาตัวที่จังหวัดแพร่ สามารถประสานเข้ามายังจุดพักคอยแห่งนี้ได้ 

\"เด่นชัย\"ตั้งศูนย์พักคอย-รับผู้ป่วยก่อนการรักษา

โดยมีแพทย์และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย คอยดูแล และวิเคราะห์อาการ ตรวจอาการให้ ตั้งแต่วันที่ 9-18 สิงหาคม 2564 มีผู้ป่วยเข้าพักสะสมจำนวน 7 คน และได้ส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลสนามจังหวัดแพร่แล้ว 5 คน เหลือ 2 คน จะทำการส่งตัวไปรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลสนามต่อไป ในส่วนของอาหารสำหรับผู้พักคอยนั้น ทางอำเภอได้นำอาหารที่ได้รับการสนับสนุนมามอบให้และได้รับการดูแลจากญาติผู้ป่วยเองที่นำมาให้

\"เด่นชัย\"ตั้งศูนย์พักคอย-รับผู้ป่วยก่อนการรักษา

ภาพ/ข่าวโดย กัญญสร ถิ่นทิพย์ /แพร่

logoline