svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ก้าวไกล หอบเอกสารแจง ปม "ผู้ช่วย ส.ส." ฉีดไฟเซอร์ ยกครอบครัว

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.ขวัญเลิศ หอบเอกสาร แจงปมร้อน ผู้ช่วยฯได้วัคซีนไฟเซอร์ทั้งบ้าน ยันไม่มีอภิสิทธิ์ แต่เป็นดุลยพินิจแพทย์

ส.ส.ชลบุรี พรรคก้าวไกล ขวัญเลิศ  พานิชมาท หอบเอกสารเข้าชี้แจงต่อสื่อมวลชน ถึงประเด็นร้อนที่ถูกเพจดังออนไลน์แฉว่า ผู้ช่วยดำเนินงานคนที่ 1 นายณัฐพล พูลสวัสดิ์ ได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ทั้งครอบครัว ว่า ประเด็นดังกล่าวค่อนข้างอ่อนไหวเนื่องจากวัคซีนไฟเซอร์เตรียมไว้เฉพาะให้บุคลากรทางการแพทย์ และด่านหน้าเท่านั้น

 

เขายืนยัน ว่า ไม่มีวัคซีนอภิสิทธิ์ใดๆ และการได้รับวัคซีนของครอบครัวผู้ช่วยส.ส.คนดังกล่าวต่างได้รับมาจากการที่แต่ละคนในครอบครัวได้แยกย้ายกันลงทะเบียนตามช่องทางต่างๆ และจากการตรวจสอบรายชื่อของบุคคลในครอบครัวนายณัฐพล ได้รับการยืนยันข้อมูลเอกสารการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 เป็น ซิโนแวค และเข็มที่ 2 เป็น แอสตราเซเนกา  ไม่ใช่ไฟเซอร์ตามที่เพจดังโซเชียล ระบุ


ขณะเดียวได้ เมื่อพูดคุยกับผู้ช่วยแล้ว เบื้องต้นทราบว่าได้รับวัคซีนไฟเซอร์จริง แต่เป็นมาโดยการลงทะเบียนตามช่องทางปกติและไปตามนัดหมาย ส่วนการได้รับวัคซีนประเภทใดนั้นเป็นดุลพินิจของแพทย์โรงพยาบาลที่ลงทะเบียนไว้ เนื่องด้วยมีการให้เหตุผลเรื่องทางเดินหายใจ โดยไม่ได้ให้เหตุผลว่าผู้ช่วยฯ ถือเป็นบุคลากรด่านหน้าที่ต้องช่วยเหลือประชาชนผู้ป่วยโควิดแต่อย่างใด

 

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอการชี้แจงและเอกสารที่ชัดเจนจากนายณัฐพล อยู่เนื่องจากติดปัญหาอยู่ต่างจังหวัดกันเข้ามาในกรุงเทพฯยังค่อนข้างลำบาก หากสุดท้ายแล้วนายณัฐพล ไม่มีเอกสารยืนยันและไม่มีคำชี้แจง ตนเองก็พร้อมจะปลดออกจากการเป็นผู้ช่วยทันที

 

นายขวัญเลิศ ยังปฏิเสธว่าไม่ได้ให้สัมภาษณ์หรือพูดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมาจากการโจมตีทางการเมืองของฝ่ายตรงข้าม  เพราะขณะนี้ทุกพรรคทุกฝ่ายต่างต้องเร่งดูแลช่วยเหลือประชาชน พร้อมยอมรับว่าประเด็นนี้ส่งผลกระทบต่อการทำหน้าที่ ส.ส. อย่างมากทำให้ประชาชนเข้าใจผิด

 

และย้ำว่าวัคซีนควรจะจัดสรรให้กับบุคลากรทางการแพทย์และด่านหน้าก่อนเป็นอันดับแรก พร้อมยืนยันว่าไม่มีวัคซีนอภิสิทธิ์เกิดขึ้น ส่วนตัวก็ประกาศชัดเจนแล้ว โดยยกวัคซีนที่ตนเองจะได้รับนั้นให้บุคลากรทางการแพทย์และด่านหน้าก่อนขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับวัคซีนแม้แต่โดสเดียว

logoline