svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศปปส. เร่งคดีมือเผาป้าย "ตร.- เรือนจำ"

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำ ศปปส. นำภาพถ่ายบุคคลปาสีใส่ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบให้ ผบ.ตร.เร่งรัดติดตามตัว มาดำเนินคดี ร้องมือเผาเรือนจำ ไร้คืบหน้า ไร้ความชัดเจน หลับมือเผาหลบหนีข้ามชายแดน วอนคนในชาติร่วมกัน

วันที่ 17 สิงหาคม 2564 เวลา 13.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. นำโดย นายจักรพงษ์ กลิ่นแก้ว เข้ายื่นหนังสือเอาผิดกลุ่มผู้ชุมนุมทะลุฟ้า พร้อมนำพยานหลักฐานประกอบด้วยรูปภาพ บุคคลที่นำสีมาขว้างปา ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชีนีพันปีหลวง ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า เมื่อวานที่ผ่านมา ถึงพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)ให้เร่งติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี โดยมี พ.ต.อ.สาโรช พลพินิจ รองผู้บังคับการกองงบประมาณ สำนักงานงบประมาณและการเงิน (รองผบก.งป.) นายตำรวจเวรอำนวยการเป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

ศปปส. เร่งคดีมือเผาป้าย "ตร.- เรือนจำ"

นายจักรพงษ์ กล่าวว่า นอกเหนือจากการที่จะเร่งรัดให้ดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดแล้ว อยากสอบถามถึงกรณีที่มีส.ส.พรรคก้าวไกล ท่านหนึ่งได้ลงพื้นที่ในช่วงเวลาเคอฟิวส์ เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่มีเด็กถูกยิงได้รับบาดเจ็บในพื้นที่ สน.ดินแดง ว่ามีเหตุอันควรหรือไม่ พร้อมทั้งมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีอย่างไร อีกทั้งใครเป็นคนอนุญาต หากตำรวจตรวจสอบแล้วไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็เรียกร้องให้มีการดำเนินคดี กับผู้ที่ฝ่าฝืน

ตนขอเรียกร้องให้ ผบ.ตร. ตรวจสอบเหตุบุคคลที่มีการเผาทำลายพระบรมฉายาลักษณ์ หน้าเรือนจำคลองเปรม มาดำเนินคดีเนื่องจากมีข้อมูลว่าเป็นบุคคลสูญหายที่อาจจะมีการหลบหนีไปยังช่องทางธรรมชาติ ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้มีการร้องเรียนมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่มีความคืบหน้า จึงอยากให้ผบ.ตร. ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวให้มีความชัดเจน

ศปปส. เร่งคดีมือเผาป้าย "ตร.- เรือนจำ"

ทางกลุ่มยืนยันว่าการชุมนุมหรือการวิพากษ์วิจารณ์ การทำงานของรัฐบาลสามารถทำได้ แต่ไม่ควรไปเกี่ยวข้องกับสถาบัน เพราะเป็นที่รักของประชาชนทั้งประเทศ อีกทั้งการชุมนุมในปัจจุบันยังพบว่ามีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งทุกคนก็จะต้องมีการระมัดระวังและป้องกัน ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง

ศปปส. เร่งคดีมือเผาป้าย "ตร.- เรือนจำ"

logoline