svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เชียงใหม่ฉีดวัคซีน"ซิโนฟาร์ม”ให้ผู้พิการ

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ –ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์สนับสนุนวัคซีนซิโนฟาร์มให้ผู้พิการทางสายตาและผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ 51 คน เข้าฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ด้านผอ.รพ.ลานนา ชี้เป็นกลุ่มเปราะบางที่ประกอบอาชีพเสี่ยงเจอโควิด ต้องเร่งฉีดให้ก่อน

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 18 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลลานนา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นางจิราพร เชาว์ประยูร ยามาโมโต้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงใหม่ ได้นำกลุ่มคนพิการทางสายตา จากสมาคมคนตาบอด จ.เชียงใหม่ ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว และกลุ่มผู้พิการจากชมรมทูตอารยสถาปัตย์ จ.เชียงใหม่ จำนวน 51 คน เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทานจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 

เชียงใหม่ฉีดวัคซีน"ซิโนฟาร์ม”ให้ผู้พิการ

ทั้งนี้ ได้รับการอนุเคราะห์และอำนวยความสะดวกด้านสถานที่การฉีดวัคซีน จาก นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลานนา โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยการฉีดวัคซีนจะมีการให้ผู้พิการนั่งประจำเก้าอี้ แล้วทางพยาบาลผู้ฉีดวัคซีน จะเดินวัดไข้ วัดความดันและชีพจร พร้อมกับทำการฉีด หลังจากฉีดเสร็จให้นั่งอยู่กับที่ เพื่อสังเกตอาการณ์หลังฉีดวัคซีนเป็นเวลา 30 นาที ถ้าไม่พบผลข้างเคียงทางโรงพยาบาลตจะทำการนัดหมาย เพื่อมาฉีดเข็มที่ 2 อีกครั้ง

เชียงใหม่ฉีดวัคซีน"ซิโนฟาร์ม”ให้ผู้พิการ

นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการ   โรงพยาบาลลานนา กล่าวว่า วิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ เป็นวิกฤตที่สาหัสของคนไทยทั้งประเทศ ที่ต้องร่วมมือช่วยเหลือระหว่างกันให้ผ่านไปด้ ซึ่งวัคซีนถือเป็นเครื่องมือที่สำคัญ ที่จะช่วยควบคุมการระบาดของโรค และช่วยป้องกันให้ผู้พิการต่างๆ ที่ถือเป็นกลุ่มเปราะบางให้ปลอดภัยจากโควิด-19 โดยโรงพยาบาลลานนาเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่รับเป็นหน่วยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จึงได้ร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม เป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนทางเลือก ซิโนฟาร์มให้แก่ผู้พิการในครั้งนี้

เชียงใหม่ฉีดวัคซีน"ซิโนฟาร์ม”ให้ผู้พิการ

ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือสำหรับกลุ่มคนพิการได้รับการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็ว โดยวัคซีนได้รับการสนับสนุนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อให้กลุ่มคนพิการเหล่านี้สามารถไปใช้ชีวิตประจำวันในการประกอบวิชาชีพเลี้ยงดูตนเอง ซึ่งผู้พิการส่วนใหญ่ประกอบอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และการนวดแผนไทยเพื่อสุขภาพ ถือเป็นอาชีพที่เสี่ยงสูงในการสัมผัสกับเชื้อไวรัสโควิด-19

เชียงใหม่ฉีดวัคซีน"ซิโนฟาร์ม”ให้ผู้พิการ

logoline