svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“กลุ่มราษฎรนครปฐม” นัดรวมพลที่องค์พระ ไปหน้าสภ.เมือง “ทวงคืนสันติราษฎร์”

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นครปฐม” เอาด้วย ! นัดรวมตัว 19 สิงหาคม หน้าองค์พระไปสภ.เมืองนครปฐม ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ไม่เห็นด้วยกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการใช้กำลังสลายการชุมนุม

 

หลังวันนี้ (18 ส.ค.64) มีการประกาศนัดรวมตัวกันของ”กลุ่มทะลุฟ้า” อีกครั้ง ในชุมนุมเพื่อขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ลาออกอย่างไม่มีเงื่อนไข ล่าสุด “กลุ่มราษฎรนครปฐม” ได้ขานรับโดยนัดทำกิจกรรมด้วยเช่นกัน ซึ่งทางกลุ่มได้นัดมวลชนกวมตัวกันวันที่ 19 สิงหาคม 2564 เวลา 16.30 น. ที่บริเวณหน้าองค์พระปฐมเจดีย์ ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ไม่เห็นด้วยกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการใช้กำลังสลายการชุมนุมที่มองว่าไม่เป็นไปตามหลักสากล เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องนี้

 

“กลุ่มราษฎรนครปฐม” นัดรวมพลที่องค์พระ ไปหน้าสภ.เมือง “ทวงคืนสันติราษฎร์”

กลุ่มราษฎรนครปฐม @mob_nakhonp

“ทวงคืนสันติราษฎร์”

 

เมื่อมีผู้กล่าวอ้าง 'พิทักษ์สันติราษฎร์' หันอาวุธทำร้ายประชาชนเรา #ราษฎรนครปฐม จึงมาขอทวงความรับผิดชอบ  #ม็อบ19สิงหา

 

จึงมาขอทวงความรับผิดชอบ และขอคำมั่นสัญญาจากตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม และตัวแทนตำรวจภูธรภาค 7 ให้ยึดมั่นในอุดมการณ์ ความถูกต้อง และไม่ปฏิบัติต่อประชาชนที่เรียกร้องภายใต้สิทธิตามรัฐธรรมนูญเป็นศัตรู

และสัญญาจะเอาผิดแก่เจ้าหน้าที่ ที่ใช้ความรุนแรงเกินกว่าหลักสากลให้ถึงที่สุด เพื่อมิให้เสื่อมเกียรติแก่วงการตำรวจ ดังคำสัตย์ที่จะดูแลประชาชน ต่อหน้าพระศิลาขาว พระคู่บ้านคู่เมืองของชาวนครปฐม

 

19 สิงหา 16.30 รวมพลที่องค์พระมาหน้าโรงพัก สภ.เมือง

มาทวงคืนตำรวจของประชาชน! (จักรยาน เสก็ตบอร์ดก็มาร่วมได้ เว้นระยะห่าง มอเตอร์ไซค์สวมหมวกกันน๊อค เคารพกฎจราจรไปพร้อมกัน

 

 

 

 

logoline