svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โควิดพ่นพิษ ผู้ประกอบการโคราชร้องขอผู้ว่าผ่อนปรน5 กลุ่มกิจการ

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โควิดพ่นพิษ ! ผู้ประกอบการโคราชทนไม่ไหว ร้องขอผู้ว่าฯ ผ่อนปรน 5 กลุ่มกิจการ ขณะที่ตัวเลขผู้ป่วยยังไม่ลด พบติดเชื้อต่อเนื่อง

18 สิงหาคม 2564 นายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านอำนวยการ รพ.มหาราชนครราชสีมา  กล่าวถึงสถานการณ์กาแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยังน่าเป็นห่วง ซึ่งมีหลายคนสอบถามมาว่า การล็อกดาวน์ของจังหวัดได้ผลหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ ตนมองว่า การล็อกดาวน์เป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยลดจำนวนผู้ป่วยโควิด19 ลงได้ แต่ตอนนี้ยังคาดเดาชัดเจนไม่ได้ว่าจะช่วยได้ในสัดส่วนเท่าไร ซึ่งหากไม่มีการล็อกดาวน์แล้วตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้น การดำเนินการควบคุมป้องกันโรคก็จะยิ่งลำบาก ทำได้ยากตามไปด้วย ทั้งนี้ ตั้งแต่ ศบค.ส่วนกลางประกาศปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง 26 มิถุนายน 2564 เป็นต้นมา เชื่อว่า เป็นช่วงแรกที่มีการแพร่กระจายของเชื้อโควิด19 ออกมายังจังหวัดต่างๆในแต่ละภูมิภาค โดยเฉพาะภาคอีสาน  และหลังจากปิดแคมป์ฯ 1 เดือน ทางกรุงเทพฯ มีการประกาศล็อกดาวน์พื้นที่  ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ในจังหวัดนครราชสีมา พุ่งขึ้นทันที  และพบยอดป่วยนิวไฮหลายครั้ง  โดยพื้นที่ที่พบการระบาดรุนแรงนอกจาก อ.เมืองนครราชสีมาแล้ว ยังมี อ.ปากช่อง และ อ.ขนาดใหญ่มีที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรม  ซึ่งทำให้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตและภาคเศรษฐกิจตามไปด้วย

โควิดพ่นพิษ ผู้ประกอบการโคราชร้องขอผู้ว่าผ่อนปรน5 กลุ่มกิจการ

ล่าสุด ผู้ประกอบการสถานประกอบกิจการต่างๆ จึงรวมตัวเข้าลงรายชื่อ ขอความเห็นใจไปถึงนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ขอให้ช่วยผ่อนปรนมาตรการ ใน 5 กิจการ ได้แก่  1.กิจการร้านอาหารและภัตตาคาร  ซึ่งน่าจะรวมไปถึง ร้านขายอาหารรถเข็นด้วย   2. กิจการสนามกอล์ฟ   3.ธุรกิจสอนศิลปะ   4.สถานที่สอนเต้น-การแสดง  โยคะ  5.ธุรกิจนวด สปา   ซึ่งต้องรอให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ได้พิจารณาทั้ง 5 กิจการเหล่านี้อย่างละเอียดก่อน เพราหากมีการผ่อนปรนได้ ก็จะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคอย่างชัดเจนและเคร่งครัดด้วย

โควิดพ่นพิษ ผู้ประกอบการโคราชร้องขอผู้ว่าผ่อนปรน5 กลุ่มกิจการ

โควิดพ่นพิษ ผู้ประกอบการโคราชร้องขอผู้ว่าผ่อนปรน5 กลุ่มกิจการ

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
 

logoline