svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เสียชีวิตแล้ว “น้องน้ำค้าง” กลายเป็นเจ้าหญิงนิทราหลังฉีดวัคซีน

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสียชีวิตแล้ว “น้องน้ำค้าง” สาวโคราชที่กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา หลังฉีดวัคซีนโควิด รักษาตัวอยู่กว่า 3 เดือน ญาติเตรียมนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่ปักธงชัย

18 สิงหาคม 2564 จากกรณีนางสาวทิศากร หรือ น้องน้ำค้าง พันธ์สำโรง อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 85 บ้านใหม่โพธิ์งาม หมู่2ตำบลดอน อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช

 

ซึ่งภายหลังฉีดวัคซีนซิโนแวค 30 นาที ไม่ปรากฏอาการผิดปกติใดๆ แต่ผ่านไป 2 วัน พบอาการผิดปกติขณะเดินจับจ่ายซื้อของที่ตลาดในเขต อ.ปักธงชัย  ปวดศีรษะอย่างรุนแรง หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้เข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลปักธงชัย ก่อนจะเคลื่อนย้ายส่งรักษาต่อที่รพ.มหาราชนครราชสีมา  ซึ่งจากผลเอ็กซเรย์พบมีเลือดออกในโพรงสมอง มีความผิดปกติในเส้นเลือดสมอง บริเวณของรอยต่อระหว่างเส้นเลือดแดงกับเส้นเลือดดำ  ขณะนี้อาการยังไม่ดีขึ้น

 

ซึ่งแพทย์ระบุว่า ความผิดปกตินี้พบไม่บ่อย ส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการและไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจน อาจเกิดความผิดปกติมาตั้งแต่กำเนิด เกิดภาวะสมองบวมเสี่ยงต่อการเสียชีวิต ต่อมาแพทย์ได้ผ่าตัดระบายเลือดออกจากโพรงสมอง และพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา แต่อาการไม่รู้สึกตัว กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา นานกว่า 3 เดือน

เสียชีวิตแล้ว “น้องน้ำค้าง” กลายเป็นเจ้าหญิงนิทราหลังฉีดวัคซีน

ล่าสุด วันนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “พรรณพิษา ศิริธงชัย” ซึ่งเป็นเพื่อนของน้องน้ำค้าง ได้โพสข้อความว่า

 

“17/08/2564 21:51 เพื่อนหลับไหล...ไปตลอดกาล ไปอยู่โลกใบใหม่นะเพื่อน Rip น้ำค้าง ทิศากร”

 

โดยเป็นข้อความที่ระบุความหมายว่า น.ส.ทิศากร พันธ์สำโรง หรือ น้องน้ำค้าง ได้เสียชีวิตแล้ว ทำให้มีชาวโซเชียลเข้าไปแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องน้ำค้างเป็นจำนวนมาก 

 

เสียชีวิตแล้ว “น้องน้ำค้าง” กลายเป็นเจ้าหญิงนิทราหลังฉีดวัคซีน
 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง นางเมือง พันธ์สำโรง อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นแม่ของน้องน้ำค้าง ได้รับการเปิดเผยว่า

 

ตลอดระยะเวลากว่า 3 เดือน ที่น้องน้ำค้างพักรักษาตัว เป็นเจ้าหญิงนิทราอยู่ในโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตนเองและครอบครัวก็ภาวนาขอให้เกิดปาฏิหาริย์ ช่วยให้น้องน้ำค้างฟื้นขึ้นมา และรู้สึกเป็นห่วงน้องไดมอนด์ ลูกชายของน้องน้ำค้างวัย 1 ปี 8 เดือนมาก เพราะมักจะร้องไห้ถามหาแม่เป็นประจำ แต่มาตอนนี้ไม่มีปาฏิหาริย์ใดๆ แล้ว น้องน้ำค้างได้เสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อเวลา 21.51 น. คืนวันที่ 17 สิงหาคม 2564 ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา รู้สึกสงสารลูกสาวมาก ที่ต้องมาเสียชีวิตตั้งแต่ยังเป็นสาว และกำลังมีอนาคตไกล ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างทำเรื่องขอรับศพเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิด ส่วนหลังจากนี้ไปก็ยังไม่ได้วางแผนอะไร ขอจัดงานศพให้เสร็จเรียบร้อยก่อน 

เสียชีวิตแล้ว “น้องน้ำค้าง” กลายเป็นเจ้าหญิงนิทราหลังฉีดวัคซีน

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline