svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์” มั่นใจ “เฉลิมชัย” ตอบซักฟอกได้

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์” เชื่อ “เฉลิมชัย” ตอบซักฟอกได้ มั่นใจในตัวเลขาพรรค โต้ ข้อหากระทรวงเกษตรบริหารงานล้มเหลว แจง ราคาข้าวตกเหตุตลาดส่งออกมีปัญหา

18 สิงหาคม 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการเตรียมข้อมูลสนับสนุนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ปชป. ที่ฝ่ายค้านระบุว่า บริหารงานล้มเหลวเรื่องราคาพืชผลการเกษตร ว่า เราไม่ได้ตั้งวอร์รูม เพราะเชื่อว่า นายเฉลิมชัย สามารถชี้แจงและสามารถตอบได้ทุกคำถาม ไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนเรื่องโหวตก็ไม่มีปัญหาอะไร พูดคุยกับสมาชิกแล้ว

ส่วนข้อกล่าวหาที่ฝ่ายค้าน ระบุว่า นายเฉลิมชัย ไม่ปกป้องทรัพย์สินทางราชการนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่สามารถตอบได้ ต้องถามฝ่ายค้าน เพราะบางครั้งเมื่อติดตามญัตติกับคำอภิปรายอาจจะไม่ตรงกัน ดังนั้นจึงไม่รู้ว่าเนื้อหาสาระเป็นอย่างไร แต่ถ้าตั้งข้อหาว่าบริหารทางการเกษตรล้มเหลว ตนคิดว่าไม่น่าใช่ เพราะว่ากระทรวงเกษตรฯ เป็นกระทรวงหนึ่งที่สามารถบริหารงานจนที่พอใจของพี่น้องประชาชนและเกษตรกรทั่วทั้งประเทศได้ดีที่สุดกระทรวงหนึ่งและตนมั่นใจว่านายเฉลิมชัย สามารถตอบได้ทุกคำถาม ส่วนราคาพืชผลการเกษตรที่ผ่านมาก็แก้ไขปัญหาทางการเกษตรในเรื่องตลาดในประเทศและการส่งออก สามารถคลี่คลายได้ แม้ว่าจะต้องมาเผชิญวิกฤตปัญหาสถานการณ์ โควิด-19 ในบางช่วงเวลาก็ตาม 

 


เมื่อถามถึงว่าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธเรื่องข้อหาการทุจริตมาและการเรียกรับผลประโยชน์ แต่มีการตั้งข้อกล่าวหาลักษณะนี้  นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตั้งแต่เริ่มทำงานด้วยกันมา ทำให้เชื่อมั่นว่านายเฉลิมชัย สามารถชี้แจงได้ และไม่มีข้อสงสัยในทางพรรคเรา

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงราคาข้าวตกต่ำ ว่า ปีที่แล้วราคาข้าวสูง แต่ปีนี้ราคาอย่าลงมาก เพราะตลาดส่งออกของไทยมีปัญหาในช่วงครึ่งปีแรกของปี และค่าเงินบาทแข็งทำให้ไม่สามารถแข่งขันราคาในตลาดโลกได้ แต่ถึงอย่างไรก็ยังมีนโยบายพัฒนาเกษตรกร และโครงการประกันราคา

logoline