svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ทักษิณ” แซะแรง “วัคซีนไฟเซอร์ ทั่วโลกมีไว้ฉีดแต่ไทยมีไว้อม”

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แรงอีกครั้ง ! สำหรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือโทนี่ วู้ดซัม ที่ออกมาแซะถึงวัคซีนไฟเซอร์ว่าทั่วโลกมีไว้ฉีด แต่ในประเทศไทยมีไว้อม พร้อมกล่าวถึงประธานาธิบดีสหรัฐฯ นายโจ ไบเดน ว่าจะต้องโทรไปถามซีอีโอว่าที่ส่งมาเมืองไทยมีวัคซีนประเภทอมด้วยหรือไม่

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2564 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโทนี่ วู้ดซัม ร่วมวงเสวนาออนไลน์ผ่าน CareTalk x CareClub House ในหัวข้อ ทางออกประเทศ ทางรอดประชาชน จะเดินต่อกันอย่างไร ทางรอดเราอยู่ที่ไหน ในวันที่มองไปทางใดในประเทศนี้ก็มืดมนไปเสียทั้งหมดทั้งวิกฤตโควิด และวิกฤตเศรษฐกิจ

 

โดยได้มีการพูดคุยกันถึงกรณีวัคซีนไฟเซอร์ ที่ได้รับบริจาคจากประเทศสหรัฐอเมริกามา 1.5 ล้านโดส ซึ่งกระแสดราม่ามากมาย ทั้งการที่มีกลุ่มวีไอพีลอบมาฉีด รวมถึงมีการสวมสิทธิต่าง ๆ เพื่อรับวัคซีน ทั้งที่แพทย์ด่านหน้าบางส่วน ยังรับวัคซีนไม่ครบ

นายทักษิณ กล่าวในประเด็นนี้ว่า วัคซีนไฟเซอร์ในประเทศไทย น่าจะเป็นที่เดียวในโลก เพราะทั่วโลกมีไว้ฉีด แต่บ้านเรานั้นมีไว้อม

 

พร้อมกล่าวด้วยว่าเดี๋ยวต้องโทรไปถามซีอีโอของไฟเซอร์ว่า วัคซีนล็อตที่คุณส่งมาบ้านเรานี้ มีแบบไว้อมด้วยเหรอ แทนที่จะเอาไปให้ด่านหน้าใช้ ก็เอามาอมกัน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางแห่ง ก็มากันไว้ให้ลูกพี่

 

“ทักษิณ” แซะแรง “วัคซีนไฟเซอร์ ทั่วโลกมีไว้ฉีดแต่ไทยมีไว้อม”

 

ถ้าด่านหน้ามันพังเนี่ย คือมันพังทั้งระบบนะ แทนที่จะไปทำให้ด่านหน้าแข็งแรงก่อน แล้วที่เหลือค่อยว่ากัน วีไอพีอะไรนี่ขอฉีดแถวสองได้ไหม ให้ด่านหน้ามันรอดก่อน

 

 

 

“ทักษิณ” แซะแรง “วัคซีนไฟเซอร์ ทั่วโลกมีไว้ฉีดแต่ไทยมีไว้อม”

อย่างไรก็ตามนายทักษิณได้กล่าวด้วยว่าขอให้รัฐบาลได้เร่งดำเนินการจัดหาวัคซีนที่ดีมีคุณภาพ ถามแรงรอตังค์ทอนหรือไม่ถ้าไม่รอตังค์ทอนก็ขอให้รักประชาชนโดยนำของดีเข้ามา

logoline