svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เหยื่อกระสุนหน้าสน.ดินแดง รับถูกวัยรุ่นยิง แม่เด็ก15ใจสลายลูกโคมา

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เยาวชนที่ถูกยิงที่หัวไหล่ ตรงหน้าสน.ดินแดง เผยวันเกิดเหตุขณะที่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านผู้ชุมนุมถูกไม้เบสบอลหวดจนรถล้ม ก่อนจะถูกยิงซ้ำ ส่วนแม่เด็ก15ใจสลายเห็นสภาพลูกนอน ICU วอนตร.เร่งจับคนยิง

17 สิงหาคม 2564 เยาวชนที่ถูกยิงที่หัวไหล่ เหตุเกิดด้านหน้า สน.ดินแดง เมื่อคืนวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนเองได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปบริเวณใกล้กับ สน.ดินแดง เพื่อจะไปหาเพื่อน แต่ระหว่างทางกลับเจอวัยรุ่นที่ถืออาวุธปืนลูกโม่ ซึ่งขณะที่ตนเองขับรถจักรยานยนต์ผ่านจุดดังกล่าว ได้ถูกไม้เบสบอลหวดจนรถล้ม ก่อนจะถูกยิงซ้ำ แต่ตนไม่สามารถจำได้ว่าใครเป็นคนยิง และไม่รู้สาเหตุที่ถูกทำลายด้วย แต่โชคยังดีที่มีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือ

 

ขอยืนยันว่า ผู้ที่ลงมือก่อเหตุยิงไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่อาศัยช่วงชุลมุนทำร้ายตน และตนเองก็ไม่เคยไปร่วมชุมนุมกับม็อบมาก่อน

เหยื่อกระสุนหน้าสน.ดินแดง รับถูกวัยรุ่นยิง แม่เด็ก15ใจสลายลูกโคมา

 พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง ชี้แจง ว่า อยู่ดูแลความปลอดภัยการชุมนุมในบริเวณพื้นที่รับผิดชอบ รวมทั้งการรักษาสถานที่ทำการ มาโดยตลอด ยืนยันว่า ตำรวจ สน.ดินแดง ที่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ภายใน สน. ในช่วงเวลาดังกล่าว ไม่ได้มีการใช้อาวุธปืนกระสุนจริงยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณหน้า สน.แต่อย่างใด

 

ส่วนที่ปรากฏในคลิปว่ามีตำรวจใช้อาวุธปืนยิงออกมาจาก สน. โดยมีเสียงจากฝั่งผู้ถ่ายคลิปว่าตำรวจใช้กระสุนจริงยิงนั้น ขอยืนยันว่าในการป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาทำลายทรัพย์สินของทางราชการ หรือก่อความวุ่นวายบริเวณหน้า สน. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เพียงกระสุนยาง และเครื่องกีดขวางในการสกัดกั้น ยับยั้งผู้ชุมนุมไม่ให้ก่อความเสียหายมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งทางฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง จะได้รวบรวมพยานหลักฐาน พิสูจน์ทราบว่าผู้ใดเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

เหยื่อกระสุนหน้าสน.ดินแดง รับถูกวัยรุ่นยิง แม่เด็ก15ใจสลายลูกโคมา

ด้ายนางนิภาพร สมน้อย แม่วัยรุ่นชายอายุ 15 ปี ซึ่งถูกยิงที่หน้า สน.ดินแดง คืนวันที่ 16 ส.ค. ขณะนี้อยู่ในห้อง ICU รพ.ราชวิถี บอกว่า ตอนแรกที่เห็นคลิปข่าวปฐมพยาบาลนำตัวลูกชายขึ้นรถกู้ชีพ ไม่คาดคิดว่าจะเป็นลูกชายตัวเอง เพราะสวมเสื้อสีดำ ไม่ตรงกับตอนที่ลูกชายออกจากบ้านสวมเสื้อสีน้ำเงิน ก็ได้แต่ภาวนาว่าขอให้ไม่เป็นลูกตนเอง แต่พอเดินทางมาถึงโรงพยาบาลราชวิถี ขอเข้าไปเยี่ยมให้แน่ใจ

 

ทันทีที่เข้าไปภายในห้อง ICU ถึงกับช็อก จุก เจ็บหัวใจ เสียใจมากที่รู้ว่าลูกถูกยิง นอนไม่รู้สึกตัวบนเตียงรักษา สวมเครื่องช่วยหายใจยื้อชีวิต ประเมินอาการเป็นรายชั่วโมง 

 

ตอนนี้ขอปาฏิหาริย์ บนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้คุ้มครอง ขอให้ลูกชายกลับมาชีวิตอีกครั้ง ขอให้ลูกชายตื่นมาเจอหน้าแม่เป็นคนแรก ตอนนี้ก็รออย่างมีความหวัง พร้อมวิงวอนตำรวจ ให้ความเป็นธรรมและคลี่คลายคดี และเป็นครั้งแรกที่ลูกชายออกมาชุมนุม ส่วนจะถูกยิงจากใครไม่รู้ ที่ผ่านมาเคยห้ามลูกชายไม่ให้ออกมาชุมนุม เพราะห่วงความปลอดภัย แต่ลูกไม่ฟัง

เหยื่อกระสุนหน้าสน.ดินแดง รับถูกวัยรุ่นยิง แม่เด็ก15ใจสลายลูกโคมา

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของตำรวจ วันพรุ่งนี้ (18 ส.ค.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางไปที่สนามบุณยะจินดา สโมสรตำรวจ เพื่อร่วมทดสอบการยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยาง เพื่อเป็นการตอบคำถามให้หายคาใจ ก่อนจะมีการแถลงข่าวในประเด็นสำคัญ

logoline