svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ดราม่า! สาวกเริ่มฉุนม็อบ "ทะลุฟ้า" ตั้งคำถามหลอกไปชุมนุมหรือเปล่า?

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุปะทะติดๆ กันระหว่างมวลชน และตำรวจ ทำให้ผู้ชุมนุมบางส่วนเริ่มไม่พอใจแล้ว ล่าสุดสาวกบางคน เข้าไปตำหนิม็อบ "ทะลุฟ้า" ที่ประกาศยุติชุมนุมเร็ว พร้อมตั้งคำถามถึงแกนนำว่า หลอกให้ไปชุมนุมหรือเปล่า

นับตั้งแต่เข้าสู่ช่วงเดือน ส.ค.เรียกได้ว่า บรรดาสารพัดม็อบ เปิดศึกปะทะตำรวจไม่เว้นวัน จนควันสีเทาดำของแก๊สน้ำตา และประทัดยักษ์ ยังไม่ทันจางหาย ก็วนเวียนกลับมาให้ชาวบ้านได้สูดดม และลุ้นใจระทึกอยู่ตลอด

 

โดยเฉพาะจุดสามเหลี่ยมดินแดง ที่ตอนนี้ได้กลายสภาพเป็นสมรภูมิรบของเหล่าวัยรุ่น “เลือดร้อน” เต็มตัวไปแล้ว ไม่ว่าสารพัดม็อบจะมีอีเว้นท์ที่ไหน หรือกิจกรรมจะจบลงอย่างไร แต่จะมีมวลชนบางส่วนที่ร่างกายอยาก “ปะทะ” กลับมาเผชิญหน้าเจ้าหน้าที่ เหมือนเป็นจุดระบายอารมณ์ทุกคราว  

ทัวร์ลงเพจ "ทะลุฟ้า" ตั้งคำถามถูกหลอกไปชุมนุม?

จนวันนี้ (17 ส.ค.) กลุ่มม็อบ “ทะลุฟ้า” นัดชุมนุมกันที่แยกราชประสงค์ และเคลื่อนขบวนไปปาถุงสี ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนปะทะกับเจ้าหน้าที่ จากนั้นไม่ถึง 10 นาที แกนนำได้ประกาศยุติชุมนุมเหมือนเดิม แต่ที่ไม่ทุกครั้ง คงเป็นสาวกบางคน ที่แสดงความไม่พอใจ และเข้ามาตำหนิในเพจ “ทะลุฟ้า” พร้อมคำครหาว่า “หลอกไปชุมนุม”!!

ทัวร์ลงเพจ "ทะลุฟ้า" ตั้งคำถามถูกหลอกไปชุมนุม?

โดยผู้ชุมนุมบางส่วน แสดงความเห็นทำนองว่า “เหมือนหลอกคนไปแล้วก็ทิ้งมวลชน เขายังสู้ต่อ แต่คนจัดกลับหนีหาย” ส่วนหลายคนบอกว่า “เลิกแล้วยุติแล้ว แล้วคนที่ไปร่วมล่ะ เขาจะไปยังไงต่อ ทำแบบนี้มวลชนจะหายไปเรื่อยๆ”

 

ส่วนผู้ชุมนุมบางคนถึงขั้นกล่าวหาว่า “เดี๋ยวก็มีการขอบริจาค เชื่อขนมกินเลย”??

 

หลังจากนี้ต้องรอดูว่าทาง “ทะลุฟ้า” จะมีการปรับเปลี่ยนแนวทางในการเคลื่อนไหวหรือไม่ โดยช่วงที่ผ่านมา ทางกลุ่มพยายามอธิบายว่า เน้นการชุมนุมแบบสันติวิธีมาตลอด

ทัวร์ลงเพจ "ทะลุฟ้า" ตั้งคำถามถูกหลอกไปชุมนุม?

ทัวร์ลงเพจ "ทะลุฟ้า" ตั้งคำถามถูกหลอกไปชุมนุม?

logoline